Top 7 ý tưởng content trung thu sáng tạo, độc đáo, khác biệt

Tết trung thu sắp đến, đây là cơ hội để các doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu. Bạn đã chuẩn bị những ý tưởng content độc đáo, khác biệt cho mùa trăng năm nay chưa?  Bài viết sau đây của Thai Thu Marketing sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng hấp dẫn.

Content trung thu được hiểu như thế nào?

Tết Trung thu là một nét văn hóa truyền thống lâu đời, gắn liền với đêm rằm, phá cỗ, múa lân, thả đèn và ăn bánh trung thu.

Content trung thu là các nội dung xoay quanh chủ đề lễ hội trung thu. Các doanh nghiệp thường đính kèm hình ảnh, video khi xây dựng nội dung để tăng sự tương tác và quan tâm của khách hàng.

Content dịp Tết Trung thu luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Bởi đây là cơ hội để thương hiệu thể hiện sự khác biệt với khách hàng.

Gợi ý 7 mẫu content trung thu sáng tạo, hấp dẫn

Địa điểm vui chơi, ăn uống, check in dịp Trung thu

Trước Tết Trung thu, hầu hết mọi người thường tìm kiếm địa điểm vui chơi, check in. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp có thể tiến hành khảo sát và lên danh sách những địa điểm vui chơi Trung thu không thể bỏ qua nhằm mang lại giá trị cho khách hàng.

Tết trung thu xưa và nay

Chúng ta có thể thấy sự thay đổi của Tết Trung thu qua từng thời kì lịch sử. Trung thu xưa và nay cũng là ý tưởng được nhiều marketer triển khai nhằm giúp khách hàng dễ dàng kết nối ký ức quá khứ với hiện tại.

Mỗi khi Tết Trung thu đến, chúng ta lại có dịp nhìn thấy không khí vui tươi của các em thiếu nhi. Dù xã hội có phát triển như thế nào thì những giá trị Tết Trung thu truyền thống vẫn cần được gìn giữ và bảo tồn cho thế hệ mai sau. Chính vì vậy, dù xưa hay nay, nội dung về Tết Trung thu luôn là chủ đề thu hút rất nhiều người, mang lại niềm vui cho trẻ nhỏ, khơi lại những ký ức tuổi thơ hạnh phúc của cha mẹ.

Tạo nên câu chuyện Trung thu cảm động

Tết Trung thu còn là tết đoàn tụ gia đình. Những câu chuyện này luôn là động lực và cảm hứng cho khách hàng.

Content trung thu thiện nguyện

Trẻ em là “nhân vật chủ chốt” của Tết Trung thu. Vì vậy, content tiếp cận đối tượng thiếu nhi Trung thu sáng tạo, hay sẽ là lựa chọn sáng suốt của các chủ thương hiệu. Trong số đó, chủ đề thiện nguyện Trung thu với nội dung: Gửi mùa Trung thu ấm áp đến trẻ em vùng nghèo là một việc làm hết sức ý nghĩa và đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng.

Content Trung thu chủ đề gia đình

Tết Trung thu không chỉ gọi là Tết thiếu nhi, mà còn là tết đoàn viên, sum họp gia đình. Do đó, nhiều thương hiệu đã nhắm vào điểm này, sáng tạo và sử dụng nội dung Tết Trung thu để tác động đến cảm xúc và tâm lý của người tiêu dùng.

Content trung thu hài hước

Bạn cũng có thể sáng tạo nội dung Tết Trung thu với nội dung hài hước, tích cực và mang tính giải trí cao. Mục đích của việc tạo nội dung hài hước là để truyền thông cho thương hiệu và giúp khách hàng tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn.

Content nét đẹp truyền thống của Tết trung thu

Nét đẹp truyền thống của Tết Trung thu thường được thể hiện qua hình ảnh những chiếc đèn lồng trong đêm trăng. Đối với người Việt, đèn lồng còn tượng trưng cho sự may mắn, bình an và hạnh phúc. Vì vậy, có khá nhiều thương hiệu sử dụng thẩm mỹ này để tạo nội dung Trung thu thu hút người xem.

Từ những gợi ý trên đây, chúng tôi hi vọng bạn có thể nắm bắt được những thông tin cần thiết để sáng tạo nội dung Tết Trung Thu. Nếu quý công ty có nhu cầu triển khai các hoạt động marketing mùa Trung thu, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing để được tư vấn thêm thông tin.

-------------------------------------

Thai Thu Marketing - Agency Marketing hàng đầu miền Trung

Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!

Website: http://thaithumarketing.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thaithumarketing

Add: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0985 944 994