Tổng quan thị trường Digital tại Việt Nam 2023

Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường gần đây, Việt Nam hiện có 70 triệu người dùng mạng xã hội, tương đương với 71% dân số.

Tình hình dân số Việt Nam năm 2023

  • Đến tháng 1/2023, dân số Việt Nam đạt 98.53 triệu người, trong đó, 50.6% là nữ giới và 61.9% dân số tập trung ở thành thị.
  • Độ tuổi trung bình là 32,7; trong đó, nhóm tuổi chiếm số lượng nhiều nhất từ 25-34 tuổi với 16%, tiếp sau đó là nhóm 35-44 tuổi và nhóm có tỷ lệ thấp nhất là 13-17 tuổi.

Tình hình sử dụng internet tại Việt Nam trong 2023

  • Hiện nay, Việt Nam có đến 77,93 triệu người dùng internet, đạt tỷ lệ 79,1%; tăng 5,3 triệu người (+7.3%) so với đầu năm 2022 và trung bình mỗi người dành ra 6h23′ trên internet.
  • Trong đó có 70 triệu người dùng mạng xã hội, tương đương với 71% dân số.
  • Có đến 161,6 triệu kết nối di động đang hoạt động, tương đương 164% dân số.
  • Trình duyệt web được người Việt sử dụng nhiều nhất là Chrome (68.76%) và Safari (20.68%);  lưu lượng truy cập tập trung vào 3 website bao gồm Google.com, Youtube.com và Facebook.com.

5 nền tảng mạng xã hội đang được sử dụng nhiều nhất

  • Trong đó có 5 nền tảng đang được sử dụng nhiều nhất: Facebook (91.6%), Zalo (90.1%), TikTok (77.5%), Facebook Messenger (77%) và Instagram (55.4%).
  • 5 nền tảng mạng xã hội có lưu lượng truy cập nhiều nhất vào website: Facebook (66.79%), Twitter (9.52%), Youtube (9.08%), Instagram (5.02%) và Pinterest (4.58%).

Số liệu sử dụng Facebook tại Việt Nam 2023

  • Theo Meta, tại Việt Nam, có 66,20 triệu người dùng Facebook; trong đó 50.2% nữ, 49.8% nam.
  • Trung bình mỗi ngày có  6.19 bài đăng mới, trong đó 51.59% bài viết chia sẻ liên kết, 20.01% chia sẻ hình ảnh, 16.33% chia sẻ trạng thái.
  • Tỷ lệ tương tác trung bình là 0.05%. Trong đó, 0.09% là tỷ lệ tương tác của các bài đăng dạng chia sẻ hình ảnh và chia sẻ trạng thái, 0.02% là tỷ lệ các bài đăng dạng link và 0.03% là tỷ lệ tương tác các bài đăng dạng video.

Số liệu sử dụng Youtube tại Việt Nam 2023

  • YouTube có 63 triệu người dùng, tương đương với 63,9% tổng dân số Việt Nam. Trong đó 49.5% khán giả là nữ và 50.5% là nam
  • Lượng người dùng trong độ tuổi từ 18 trở lên xem quảng cáo của YouTube là 49.9 triệu người, chiếm 68.9% tổng dân số từ 18 tuổi.

Số liệu sử dụng Instagram tại Việt Nam 2023

  • Instagram có 10,35 triệu người dùng tại Việt Nam; trong đó 62.5% nữ và 37.5% là nam

Số liệu sử dụng TikTok tại Việt Nam 2023

  • TikTok có khoảng 49,86 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên; trong đó có 49,7% nữ, 50,3% nam.
  • Quảng cáo TikTok đã tiếp cận 68,9% người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên, tăng 9,9 triệu (+24.9%) so với cùng kỳ năm 2022.

Thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam 2023

  • Có đến 161,6 triệu (tương đương với 164,0% tổng dân số) kết nối di động tại Việt Nam vào đầu năm 2023.
  • Số lượng kết nối di động tại Việt Nam đã tăng 4,7 triệu (+3,0%) từ năm 2022 đến năm 2023.
  • Có tổng 3,49 tỉ lượt tải ứng dụng di động tại Việt Nam, tăng 123 triệu lượt (+3.7%) so với cùng kỳ năm ngoái. Người dân đã chi ra ra 505,9 triệu USD để mua các ứng dụng và các giao dịch in-app, tăng 21.7% so với năm 2022.

Số liệu thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam 2023

  • Trong năm 2023, có tổng cộng 57,62 triệu người đã từng mua sắm online, tăng 11.3% so với năm trước. Tổng giá trị giao dịch online ước tính đạt 12.81 tỉ USD, tăng 0.2% so với 2022 và trung bình mỗi khách hàng chi tiêu 222 USD để mua sắm online, giảm 10% so với năm 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Add: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

- VPĐD Nghệ An: Đông Hồng, Đông Hiếu, TX Thái Hòa

- VPĐD Quảng Bình: Vĩnh Ninh Quảng Ninh Quảng Bình

Hotline: 0935 240 687

Facebook: https://www.facebook.com/ThaiThuMarketing

Website: http://thaithumarketing.com/