Tiktok có phải là một “mỏ vàng” đầy tiềm năng cần khai phá?
TikTok là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thể khai thác hiệu quả “mỏ vàng” TikTok?
TikTok có thực sự là "mỏ vàng" cần khai thác?
Theo Hootsuite, tính đến quý 4 năm 2021, TikTok có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trở thành mạng xã hội lớn thứ 7 trên thế giới tính theo tổng số người dùng. Trong 2 năm liên tiếp 2021 và 2022, TikTok là ứng dụng có số lượng người tải xuống nhiều nhất, gấp đôi Instagram. Có thể thấy, TikTok đã trở thành một "làn sóng lớn" với sự thịnh hành của video ngắn.
Điểm nổi bật của TikTok là thuật toán đề xuất thông minh dựa trên sở thích riêng của người dùng. TikTok sẽ phân phối nội dung bằng cách lọc ra những điểm chung bao gồm những gì người dùng xem, thích, tương tác, tìm kiếm... trên trang “Dành cho bạn”.
Bằng cách này, video của người sáng tạo chỉ cần có nội dung và hashtag phù hợp sẽ được TikTok đề xuất trực tiếp cho người dùng cho dù họ là người chưa theo dõi kênh. Điều này khiến cho người dùng liên tục tiếp cận các video hấp dẫn và khiến họ chỉ muốn "lướt" không ngừng.
Chính điều này đã giúp TikTok trở thành một "mỏ vàng", nơi những người sáng tạo hoặc các doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng kênh và nhanh chóng có lượng người theo dõi "khủng" trong một thời gian ngắn hơn so với các nền tảng khác.
Nhờ đó, tiếp thị liên kết và phát trực tiếp trên nền tảng TikTok đã nhanh chóng trở thành sân chơi cho những người sáng tạo và bán nội dung nhờ lượng người dùng khổng lồ và chỉ số tương tác cao mà hiệu quả.
Hiện tại, TikTok không chỉ là mảnh đất màu mỡ cho những người sáng tạo nội dung mà còn là cơ hội cho tất cả mọi người. Ngoài thuật toán thông minh giúp người dùng và người tạo nội dung tiếp cận chính xác với nhau, TikTok còn có nhiều công cụ khác, chẳng hạn như quảng cáo (TikTok Ads), đặc biệt là TikTok Shop - website thương mại điện tử dành cho các doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp, người tạo nội dung và người dùng đều có cơ hội hưởng lợi từ TikTok. Câu hỏi đặt ra là làm cách nào để mỗi đối tường đều có thể khai thác tối đa TikTok?
>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Khung giờ vàng đăng bài hiệu quả trên mạng xã hội
Thành công trên TikTok không khó như bạn vẫn nghĩ
Dù bạn là người sáng tạo nội dung, chủ doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu trên TikTok, hay người làm truyền thông, marketing, chỉ cần bạn nắm rõ luật chơi là có thể tận dụng TikTok để mang tới hiệu ứng bùng nổ.
Nếu bạn là người sáng tạo, bạn cần mạnh dạn sáng tạo nội dung dựa trên trải nghiệm và kiến thức của mình, đồng thời kết hợp một cách tinh tế các xu hướng mới nhất.
Việc tận dụng triệt để các hiệu ứng đặc biệt mới lạ của TikTok, các bài hát bắt tai, điệu nhảy dễ thương và các công cụ chỉnh sửa khác cũng có thể giúp video của bạn nhanh chóng lên xu hướng hơn.
Tất nhiên, để có một hoặc nhiều clip lan truyền hoặc 1 kênh TikTok lớn mạnh với hàng triệu người theo dõi không phải chỉ trong một sớm một chiều. Điều đó yêu cầu người sáng tạo nội dung cần thường xuyên xây dựng nội dung và liên tục sáng tạo những nội dung độc đáo.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc người làm marketing, truyền thông, bạn cần những hiểu biết sâu về xu hướng nội dung mới, những người tạo nội dung hoặc những người tiêu dùng có ảnh hưởng.
Để có thể hiểu hơn về nền tảng Tiktok cũng như cách khai thác hiệu quả “mỏ vàng” này, mời bạn tham gia chương trình Webinar "Tiktok và xu hướng Social Media khai thác mỏ vàng cho doanh nghiệp" do Thai Thu Marketing tổ chức vào 20h00 ngày 21/03/2023.
Link tham gia và hỗ trợ vào nhóm: https://zalo.me/g/aeuxnm348
------------------------
Thai Thu Marketing - Agency Marketing hàng đầu miền Trung
Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!
Add: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế
- VPĐD Nghệ An: Đông Hồng, Đông Hiếu, TX Thái Hòa
- VPĐD Quảng Bình: Vĩnh Ninh Quảng Ninh Quảng Bình
Hotline: 0985 944 994