TẠI SAO DOANH NGHIỆP NHỎ NÊN BẮT ĐẦU CHẠY GOOGLE ADS NGAY TỪ BÂY GIỜ?
Trong thời đại số, khách hàng giờ đây không còn tìm kiếm sản phẩm thông qua tờ rơi hay gọi điện thoại để hỏi thông tin – họ sử dụng Google để tìm kiếm. Điều này tạo ra một cơ hội lớn cho những doanh nghiệp biết khéo léo tận dụng kênh tìm kiếm này. Trong số đó, Google Ads là một trong những lựa chọn phù hợp vừa hiệu quả mà lại giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát được chi phí.
Vì sao nói vậy? Hãy cùng Thai Thu Marketing xem 3 lí do sau đây:
1. Google Ads giúp doanh nghiệp nhỏ nhanh chóng tiếp cạnh khách hàng một cách chính xác
Khác với SEO phải mất thời gian chờ đợi, Google Ads cho phép bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google chỉ trong vài giờ sau khi thiết lập chiến dịch. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ nhìn thấy doanh nghiệp của bạn khi họ tìm kiếm, và bạn có cơ hội để biến họ thành khách hàng một cách nhanh chóng. Với Google Ads, doanh nghiệp có thể nhắm đến những người có nhu cầu rõ ràng, như là tìm kiếm sản phẩm, tìm vị trí gần nhất, hoặc so sánh giá cả. Điều này phù hợp với nhóm khách có nhu cầu cao, quyết định nhanh chóng. Việc doanh nghiệp của bạn đúng thời điểm là yếu tố khiến khách hàng sẽ biến đổi thành lượt chuyển đổi.
Google Ads hỗ trợ bạn:
-
Xuất hiện trên trang tìm kiếm đầu tiên của Google khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
-
Tùy chọn khu vực hiển thị: toàn quốc, tại từng tỉnh thành, hoặc bán kính cụ thể xung quanh cửa hàng.
-
Bạn có thể điều chỉnh thời gian set quảng cáo phù hợp với bạn.
-
Hiển thị quảng cáo trên Google Tìm kiếm, Google Bản đồ, Gmail và hàng triệu trang web hợp tác với Google.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc khai thác những lượt tìm kiếm chất lượng này sẽ tạo ra một lượng khách hàng ổn định, lâu dài và dễ dàng theo dõi, không cần phải quan tâm đến các kênh khác kém hiệu quả hơn.
2. Tối ưu ngân sách và chi phí thông minh
Chi phí quảng cáo luôn là mối bận tâm của các doanh nghiệp nhỏ. Điểm thuận lợi của Google Ads là bạn có thể kiểm soát ngân sách theo ý mình, thay đổi bất cứ khi nào phù hợp mà không sợ vượt chi phí.
Một điểm nổi bật là Google Ads chỉ tính phí khi có lượt nhấp chuột, bao nhiêu lần nhấp chuột thì sẽ theo đó mà tính tiền (PPC). Điều này có nghĩa là bạn chỉ trả tiền khi có người thực sự quan tâm và nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu không có nhấp chuột thì bạn không mất phí. Điều này rất phù hợp cho những doanh nghiệp cần quản lý chặt chẽ ngân sách và đánh giá hiệu quả từ từng khoản chi.
Với Google Ads, bạn có thể:
-
Với ngân sách ít cũng có thể bắt đầu (chỉ vài trăm nghìn)
-
Có thể theo dõi ngân sách hàng ngày của các chiến dịch khác nhau.
-
Có thể tạm ngừng quảng cáo bất cứ lúc nào.
-
Dễ dàng đưa ra chi tiết về các khu vực cụ thể, các từ khóa hay các nhóm quảng cáo.
Đặc biệt, bạn có thể thử nghiệm nhiều nhóm quảng cáo nhỏ, so sánh hiệu quả của chúng, sau đó tập trung ngân sách vào các chiến dịch mang lại doanh thu tốt nhất, cũng là một cách tiếp cạnh hiệu quả mà ít tốn chi phí.
3. Đo lường rõ ràng – liên tục tối ưu hiệu quả với sự hỗ trợ từ Thái Thu Marketing
Việc các doanh nghiệp nhỏ chạy quảng cáo là một quá trình theo dõi, phân tích và tối ưu hóa liên tục nhằm đảm bảo ngân sách được sử dụng một cách hiệu quả nhất.
- Google Ads cung cấp báo cáo rõ ràng giúp bạn nắm bắt các thông tin:
- Số người đã nhìn thấy quảng cáo của bạn
- Từ khóa nào đang tạo ra nhiều lượt nhấp
- Thời gian, khu vực mà ads hiệu quả nhất và nhìn thấy được tỷ lệ khách hàng hành động (gọi điện, điền biểu mẫu)
Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ, việc hiểu và tối ưu hóa các chỉ số trong Google Ads có thể là một trở ngại.
Lúc này, Thái Thu Marketing sẽ đồng hành cùng bạn. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nhiều lĩnh vực, không chỉ đồng hành chạy quảng cáo mà Thai Thu Marketing còn giúp bạn có được nhiều đề xuất, giải pháp phù hợp.
Thái Thu Marketing – người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hành trình quảng cáo của bạn. Hơn 10 năm kinh nghiệm thực chiến, Thai Thu Marketing không chỉ hỗ trợ triển khai chiến dịch quảng cáo mà còn mang đến những giải pháp tối ưu, phù hợp với mục tiêu và đặc thù riêng của từng doanh nghiệp.
Dù bạn mới kinh doanh, đang khởi nghiệp hay đã hoạt động nhiều năm, thì việc bắt đầu Google Ads càng sớm càng tốt sẽ giúp bạn chiếm ưu thế trước đối thủ, kiểm soát được tăng trưởng và làm chủ thị trường mục tiêu.