Sơn Tùng M-TP sẽ ra mắt mạng xã hội SkySocial vào năm 2020
Ngày 18/12/2019, Ca sĩ Sơn Tùng M-TP tổ chức họp báo công bố chiến lược phát triển công ty cũng như những kế hoạch ra mắt các sản phẩm mới của mình trong năm 2020. Sự kiện này đang được livestream trực tiếp trên YouTube của Sơn Tùng. Trong đó, anh tuyên bố sẽ ra mắt mạng xã hội mới mang tên SkySocial của riêng mình trong thời gian tới.
Sơn Tùng cho rằng các trang mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như Facebook, Instagram chưa hỗ trợ để thành viên tìm được những người cùng độ tuổi, cùng suy nghĩ, hay có nhiều điểm chung giống nhau. Trong khi đây sẽ là thế mạnh của SkySocial.
Sơn Tùng cũng tiết lộ trước khi đăng nhập vào SkySocial, người dùng sẽ cần trả lời rất nhiều câu hỏi về bản thân ví dụ như bạn ở tỉnh thành nào, bạn thích gì, đam mê gì…Từ đó SkySocial sẽ tự động tổng hợp thành các hội nhóm phù hợp giúp người dùng dễ tương tác hơn với nhau, “và biết đâu có thể tìm thấy một nửa của mình ở đó”.
Ngoài ra, một tính năng nổi bật khác của SkySocial chính là khả năng kết nối người nổi tiếng và fan. Khác biệt với những trang mạng xã hội khác, theo Sơn Tùng, ở SkySocial, “celeb chỉ là diễn viên phụ, còn các fan và người dùng bình thường khác lại là diễn viên chính. Các celeb sẽ quan tâm fan mỗi ngày, like/comment và thậm chí cả hẹn gặp.”
Sơn Tùng trong buổi họp báo đã tiết lộ đường đi nước bước cụ thể của anh trong năm 2020 tới, ngoài Skysocial ra sẽ bao gồm:
– Mở quán cafe Idol #1 – MTP and friends
– 3 bài hài hát album Chúng Ta
– Sky Tour 2020
– Ra mắt thương hiệu thời trang PLUSEIGHTYFOUR
– M-TP Year End Concert
Dự kiến MXH SkySocial sẽ là sản phẩm đầu tiên được giới thiệu trong năm 2020, đi đầu trong chuỗi những dự án mới thuộc "vũ trụ M-TP" của Sơn Tùng. Tuy nhiên, chưa có quá nhiều thông tin được tiết lộ từ Sơn Tùng, một phần vì anh cũng đang muốn tạo sự bất ngờ cho dư luận, một phần vì hầu hết các câu hỏi trong buổi họp báo đều tập trung vào các sản phẩm thời trang/giải trí thay vì MXH mới.
Dù vậy, Sơn Tùng cũng đã nhắc đến SkySocial như một "điều diệu kỳ xuất hiện trong cuộc đời mình", bởi anh chưa từng nghĩ rằng sắp tới mình lại đích thân làm ra một trang mạng xã hội. Anh coi đây là một ngôi nhà thứ 2 cho cộng đồng fan Sky để giao lưu, trò chuyện, tương tác với idol một cách dễ dàng hơn.