Gợi ý công thức sáng tạo marketing mùa Tết 2024 giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả
Mùa Tết sắp đến, doanh nghiệp thường đối diện với nhiều cơ hội và thách thức trong việc tạo ra các chiến dịch marketing hiệu quả để thu hút khách hàng và tạo ra doanh số bán hàng. Để đạt được điều này, không đơn giản chỉ cần có ý tưởng sáng tạo, mà còn cần phải kết nối với cảm xúc và nhu cầu của người tiêu dùng. Hãy cùng Thai Thu Marketing điểm qua một số cách thức và chiến lược để sáng tạo có thể tạo số trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm.
Kết nối cảm xúc và niềm vui với người tiêu dùng
Mùa Tết là thời điểm người tiêu dùng tràn đầy niềm vui và mong đợi. Các hoạt động marketing sáng tạo cần kết nối với những cảm xúc tích cực này.
Gợi ý: Thương hiệu của bạn có thể tổ chức các cuộc thi chia sẻ niềm vui ngày Tết để kết nối với cộng đồng qua nhiều hình thức video ngắn.
Chia sẻ ý tưởng chuẩn bị Tết và ăn mừng năm mới
Thương hiệu có thể chia sẻ các tips chuẩn bị cho Tết gắn liền với sản phẩm dịch vụ của mình. Gợi ý: Nếu lĩnh vực kinh doanh của bạn là thời trang thì hãy chia sẻ tips phối đồ chơi Tết. Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh đồ ăn uống thì chia sẻ công thức chế biến món ăn ngon.
Tạo trend “Tết Flex”
Flex là nhu cầu có thực của người tiêu dùng trên mạng xã hội. Mùa Tết năm nay, doanh nghiệp có thể tận dụng trend này để tạo cơ hội cho cộng đồng khoe về thành tích ngày Tết của họ.
Gợi ý: Nếu doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực tài chính thì hãy tạo ra trào lưu khoe thành quả đầu tư năm vừa qua. Nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực thực phẩm thì nên khuyến khích mọi người chia sẻ mâm cỗ ngày Tết.
Biến nỗi đau thành niềm vui
Mỗi độ Tết đến Xuân về, nỗi ám ảnh của những người trẻ là gặp gỡ họ hàng, dọn dẹp nhà cửa…
Để những nỗi ám ảnh ấy không còn là trở ngại về mặt tâm lý, doanh nghiệp có thể chia sẻ những câu chuyện dọn nhà, những niềm vui khi gặp mặt cùng người thân.
Khuyến khích tiêu dùng bền vững
Mùa Tết cũng là thời điểm mua sắm, thương hiệu có thể khuyến khích tiêu dùng bền vững bằng cách tạo ra các chiến dịch nói không với lãng phí, tái sử dụng và chia sẻ cách tiết kiệm.
Đón một cái Tết lãng mạn
Lưu ý rằng mồng 5 Tết 2024 là Lễ Tình Nhân. Thương hiệu có thể tạo ra các chiến dịch vừa kết hợp Tết và Valentine để kết nối với các cặp đôi.
Bí quyết tận dụng mạng xã hội Tiktok để tạo ra các chiến dịch marketing hiệu quả
Để thu hút sự chú ý của người dùng, thương hiệu nên tận dụng các xu hướng đang nổi bật trên mạng xã hội. Sử dụng các hashtag, âm nhạc đang nổi để giúp thương hiệu nhanh chóng tiếp cận một lượng lớn người dùng.
TikTok cung cấp nhiều công cụ sáng tạo giúp thương hiệu tạo ra nội dung hấp dẫn. Sử dụng Creative Center, Creative Exchange, Creator Marketplace và các ứng dụng như CapCut để tối ưu hóa quá trình sáng tạo.
Một số lưu ý cần nhớ trong quá trình sáng tạo ý tưởng marketing
- Ý tưởng sáng tạo cần đạt tính hiệu quả: Sáng tạo không chỉ để thu hút, mà còn để tạo ra hiệu quả kinh doanh. Để đảm bảo sự thành công, thương hiệu cần tối ưu hóa nội dung, đánh giá kết quả và thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động mong muốn.
- Ý tưởng sáng tạo cần thể hiện một cách tự nhiên và phù hợp với phương thức thể hiện: Sáng tạo không chỉ là việc đưa ra ý tưởng mới mẻ, mà còn là khả năng thấu hiểu người dùng và kết nối với họ một cách tự nhiên. Khi thương hiệu kết hợp sự sáng tạo với các chiến lược và công cụ thích hợp, họ có thể tự tin hái lộc trong mùa mua sắm Tết và đạt được thành công đáng kể.
Nếu bạn đang cần tư vấn chiến lược marketing Tết hiệu quả 2024, vui lòng liên hệ Thai Thu Marketing để được tư vấn miễn phí.
-------------------------------------
Thai Thu Marketing - Agency Marketing hàng đầu miền Trung
Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!
Website: http://thaithumarketing.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/thaithumarketing
Add: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế
Hotline: 0985 944 994