ĐIỂM QUA 10 TIN TỨC NÓNG HỔI TỪ CÁC THƯƠNG HIỆU TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC

Tháng 6 đã gần khép lại với nhiều chuyển động cực nóng của các thương hiệu trong và ngoài nước. Cùng theo chân Thai Thu Marketing cập nhật 10 tin tức nóng hổi nhất tháng vừa qua nhé!

1. INTERNET EXPLORER CHÍNH THỨC DỪNG HOẠT ĐỘNG SAU 27 NĂM

Đã từng là trình duyệt web nổi tiếng nhất thập niên 1990, Internet Explorer (IE) đã chính thức ngừng hoạt động vào ngày 15.06. Điều này đã được dự báo từ trước khi Microsoft tung ra phiên bản Windows 11 chỉ trang bị Microsoft Edge. 

Nhìn lại quá khứ, ngay từ khi mới ra đời, Internet Explorer là một trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới với 95% người sử dụng vào những năm 2000s. Thế nhưng, với việc không có những sự đổi mới kịp thời, Internet Explorer lần lượt bị các trình duyệt cạnh tranh khác như Firefox, Google vượt qua. Việc nói lời tạm biệt cũng là một cái kết đẹp cho những tháng từng làm mưa làm gió của một biểu tượng từng gắn liền với sự bùng nổ của internet.

2. GRAB THỬ NGHIỆM TÍNH NĂNG “CHUYẾN XE IM LẶNG” TẠI VIỆT NAM

Ngày 27.06, Grab sẽ ra mắt tính năng “Chuyến xe Im lặng” tại thị trường Việt Nam. Điển hình, khi khách hàng chọn sử dụng tính năng mới này, thì các tài xế sẽ hạn chế giao tiếp với hành khách trong suốt hành trình. Bên cạnh đó, nếu tài xế có cuộc gọi đến, họ cần thông báo với hành khách trước khi nghe máy và trả lời điện thoại với giọng vừa đủ nghe.



Việc ra mắt tính năng này chính là nỗ lực của Grab trong việc đem đến sự thoải mái cho những hành khách yêu thích sự riêng tư và yên tĩnh. Với định hướng đặt khách hàng làm trung tâm, trong những năm qua, Grab đã liên tục cải tiến để nâng cao chất lượng dịch vụ, củng cố vị thế của một hãng xe công nghệ lớn nhất Việt Nam. 

3. CHỢ TỐT: MUA BÁN AN TOÀN CÙNG “THANH TOÁN ĐẢM BẢO”

Ngày 14.06, Chợ Tốt đã công bố ra mắt tính năng “Thanh Toán Đảm Bảo” dành cho các khách hàng mua bán đồ đã qua sử dụng tại Việt Nam. Với tính năng này, tiền của người mua thanh toán sẽ được Chợ Tốt giữ lại và chuyển cho người bán sau khi việc trao đổi hàng hóa đã diễn ra thành công. Bằng việc kết hợp với các dịch vụ thanh toán như ví điện tử MoMo, Payoo và trong thời gian tới là Ahamove, các giao dịch sẽ được hoàn tiền 100% khi người mua không nhận được hàng hoặc hàng không đúng như mô tả. 

4. TỔNG CỤC DU LỊCH HỢP TÁC GOOGLE QUẢNG BÁ VIỆT NAM

Ngày 15.06, Tổng cục Du lịch đã liên kết với Tập đoàn Google giới thiệu dự án "Google Art & Culture". Nhận thấy những ưu điểm của nhiều công nghệ hiện đại như Art Camera có thể tạo ra những bức ảnh có độ phân giải hơn 1.000 megapixel, công nghệ Museum View dùng để thiết kế trải nghiệm tham quan trực tuyến 360 độ,... Tổng cụ Du lịch đã đề nghị các địa phương, địa điểm du lịch  nên tận dụng những lợi thế của nền tảng này để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh thương hiệu du lịch trong nước.

5. ADOBE CHÍNH THỨC PHÁT HÀNH BẢN WEB CỦA PHẦN MỀM PHOTOSHOP

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Adobe đã chính thức đưa phiên bản trình duyệt của Photoshop lên internet. Người dùng có thể truy cập và sử dụng Photoshop online bằng tài khoản Adobe miễn phí. Bên cạnh các tính năng trên phần mềm, Adobe còn bổ sung thêm một số tính năng mới chỉ có trên bản web như Smart Object, Refine Edge và Curvers. 

>>> Xem thêm: Bất ngờ với 10 website được truy cập nhiều nhất năm 2021

6. TIKTOK RA MẮT MÙA 02 CỦA SERIES MARKETING “MADE FOR TIKTOK”

Sau thành công của mùa 01, TikTok đã ra mắt “Made for TikTok” mùa 02 - một series về các bí quyết Marketing. Theo TikTok, chương trình năm nay sẽ được dàn dựng với hình thức talkshow - những buổi phỏng vấn với các nhóm nhà sáng tạo chuyên nghiệp. Mục đích của series này là cung cấp lời khuyên từ chuyên gia trong ngành công nghiệp sáng tạo quảng cáo để giúp những người mới bắt đầu lên chiến lược cho kênh TikTok của họ.

7. PIZZA HUT NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG VỚI XE BUÝT KIỂU MỚI

Mới đây, Pizza Hut vừa ra mắt một loại xe buýt kiểu mới cùng các trải nghiệm đặc biệt dành cho khách hàng. Ví như, chuyến xe này sẽ được trang bị giường ngủ trưa, xem video và trải nghiệm selfie tương tác, quầy pizza riêng .... Chiến dịch sẽ được Pizza Hut ra mắt tại New Orleands. Sau đó, xe sẽ di chuyển đến nhiều nơi khác nhau để hỗ trợ sinh viên đại học trong mùa thi và hỗ trợ tổ chức podcast trên các phương tiện truyền thông.



Với chiến dịch lần này, Pizza Hut đã mang đến cho người tiêu dùng thời gian nghỉ ngơi sau cuộc sống hàng ngày với bánh pizza và các tiện ích tiêu dùng đồng thời gắn bó hơn với các lĩnh vực văn hoá thịnh hành như podcast. 

8. GOOGLE RA MẮT CÔNG CỤ CẢI THIỆN TÌM KIẾM MUA HÀNG

Mới đây, Google đã ra mắt tính năng Retail Search với khả năng đọc hiểu các truy vấn được nâng cao, sẽ tập trung vào tìm kiếm các đặc điểm sản phẩm theo mô tả của người mua.



Ngoài ra, Google còn mở rộng hợp tác với nhiều công ty công nghệ, trong đó có Shopify để giúp người bán trưng bày các sản phẩm sao cho phù hợp với trình duyệt web trên smartphone. Việc thành công gia tăng tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp Google củng cố vị trí của mình trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

9. YOUTUBE CÔNG BỐ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN PODCAST TRONG TƯƠNG LAI

Theo đó, nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới dự tính nhập trực tiếp các nguồn podcast dạng RSS có sẵn, đưa về một trang chủ podcast của YouTube với tên miền youtube.com/podcasts

Bên cạnh đó, YouTube còn dự tính đầu tư vào loại hình quảng cáo bằng âm thanh và nâng cấp hệ thống phân tích dữ liệu, đặc biệt là các chỉ số đo lường mới cho những người sáng tạo nội dung bằng âm thanh. Có thể thấy, dù phải cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đáng gờm là Spotify, YouTube - một mạng xã hội thuần video vẫn nỗ lực lên kế hoạch để gia nhập thị trường podcast đang dẫn đầu xu hướng.

10. SEPHORA - ĐẠI GIA NGÀNH MỸ PHẨM VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Sau nhiều tháng thử nghiệm, chuỗi cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm đa quốc gia Sephora của Pháp đã chính thức gia nhập thị trường Việt. Theo đó, người tiêu dùng Việt Nam có thể mua trực tiếp sản phẩm từ trang chủ https://vn.sephora.asia/, đơn hàng sẽ chuyển phát từ kho Singapore đến tận người nhận mà không cần thông qua đơn vị trung gian.

>>> Xem thêm: 10 kĩ năng cần thiết cho Marketer trong năm 2022

------------------------

Thai Thu Marketing - Agency Marketing hàng đầu miền Trung

Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!

Add: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

- VPĐD Nghệ An: Đông Hồng, Đông Hiếu, TX Thái Hòa

- VPĐD Quảng Bình: Vĩnh Ninh Quảng Ninh Quảng Bình

Hotline: 0935 240 687