CHÂN DUNG 4 MẪU NGƯỜI TIÊU DÙNG THỜI CO-VID - NẮM BẮT NGAY ĐỂ KINH DOANH THÀNH CÔNG

Như đã phân tích ở nội dung trước, các chỉ số tăng trưởng đều cho thấy người tiêu dùng Việt vẫn lạc quan khi nhìn về triển vọng trung và dài hạn của nền kinh tế nước nhà. 

>>>> XEM THÊM: KINH DOANH ONLINE - BÍ QUYẾT VƯỢT DỊCH CHO NGÀNH THỜI TRANG

Thực tế, dù phải đối diện với đại dịch, nền kinh tế Việt Nam vẫn tương đối vững vàng, được thúc đẩy bởi sản xuất xuất khẩu và phục vụ nhu cầu trong nước. Mặc cho thương mại thế giới sụt giảm, thị trường nội địa vẫn phát triển tạo đà cho GDP tăng trưởng dù tốc độ có chậm hơn 1 chút, ở mức 1,8% trong năm 2020.  Thương chiến Mỹ - Trung cũng đặt ra cho Việt Nam hàng loạt các cơ hội và thách thức để tiếp nhận sự chuyển dịch lớn của các công ty nước ngoài về Việt Nam. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra, đến 23/33 công ty cho biết, khi chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc thì điểm đến tiếp theo là Việt Nam.

Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 cũng thúc đẩy hành vi tiêu dùng số hóa và khuyến khích mua sắm qua sàn thương mại điện tử, tích hợp thành toán online, không tiếp xúc tiền mặt. Theo xu hướng này, nhiều công ty ngành tiêu dùng đã nhanh nhạy chuyển hướng sang các kênh kỹ thuật số và nỗ lực thích ứng với các chiến lược tiếp cận thị trường mới qua đại dịch đã thúc đẩy các hành vi số hoá và khuyến khích việc mua sắm qua sàn thương mại điện tử. Theo xu hướng này, nhiều công ty trong ngành tiêu dùng đã nhanh chóng chuyển hướng đầu tư sang các kênh kỹ thuật số và nỗ lực thích ứng với các chiến lược tiếp cận thị trường mới qua các dịch vụ marketing trọn gói.

Muốn nắm bắt được khách hàng qua thị trường kỷ thuật số, các công ty cần nắm được tâm lý, nhận thức và cách chi tiêu của người tiêu dùng để có cách thức tiếp cận phù hợp, cũng như các hoạt động marketing hiệu quả.

Top 1: Người mới đi làm - GENZ

Họ chọn đi chợ, siêu thị, đến tiệm tạp hoá khi mua thực phẩm và nhu yếu phẩm. Còn với quần áo, giày dép, du lịch... họ chọn đặt mua qua các kênh online. Đây là nhóm tiêu dùng thường xuyên đến nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim, karaoke, quán cà phê.

Sử dụng digital marketing tiếp cận người tiêu dùng genz

Top 2: Người đã đi làm lâu năm và có nhiều kinh nghiệm - MILLENNIALS

Am hiểu công nghệ và tham gia mạng xã hội. Nhóm khách hàng này chọn kênh thương mại hiện đại cho hầu hết danh mục sản phẩm và mua các dịch vụ giải trí, giáo dục, đi lại online vì không có nhiều thời gian để trực tiếp mua sắm tại điểm bán.

Sử dụng digital marketing tiếp cận người tiêu dùng genz

Top 3: Nhóm người trung niên - THẾ HỆ X

Nhóm thế hệ X thích sự ổn định hơn là rủi ro. Họ có những hiểu biết nhất định về công nghệ, mạng xã hội nhưng ưu tiên tính thực tế hữu dụng trong chọn lựa, đưa ra quyết định mua hàng và có xu hướng mua hàng ở các điểm bán vật lý. Thương mại điện tử chỉ được họ sử dụng khi có nhu cầu đi lại. Thỉnh thoảng họ mới đi nhà hàng, quán bar và không thường xuyên mua hàng điện tử, gia dụng.

Thế hệ X

Top 4: Nhóm người cao tuổi

Các suy nghĩ, chọn lựa, giao tiếp thường theo kiểu truyền thống và thích các kênh bán hàng vật lý. Nắm rõ hành vi và mong muốn của khách hàng, bạn sẽ luôn ổn định kinh doanh trước đại dịch bằng các chiến lược marketing phù hợp.

Sử dụng digital marketing để tiếp cận khách hàng kỹ thuật số

Khi tiếp cận với mua sắm online, người tiêu dùng Việt mong muốn có những trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Nhu cầu này thậm chí còn cần thiết hơn cả các chương trình giảm giá, khuyến mãi lớn. Chính vì vậy, các công ty không nên đóng băng hoạt động xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong thời điểm này, mà cần xem xét lại hành trình mua sắm của khách hàng, xem xét những vướng mắc khó khăn của khách hàng để gia tăng sự hài lòng và sự trung thành của họ đối với thương hiệu, thông qua các kênh chăm sóc khách hàng như chăm sóc fanpage trọn gói, chăm sóc facebook doanh nghiệp, thực hiện content marketing để ghi dấu ấn với khách hàng.

Thai Thu Marketing tự hào là người đồng hành phát triển cùng các cửa hàng, doanh nghiệp với các chiến dịch marketing hiệu quả qua Facebook, Google, Zalo, TMĐT tiết kiệm chỉ từ 2999k/tháng, cung cấp các chiến lược tiếp thị, tư vấn bán hàng theo mô hình đa kênh.

Liên hệ ngay hôm nay - Bắt nhịp thị trường kinh doanh 4.0

Nguồn: Nhịp cầu đầu tư

 

Liên hệ
Công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Thái Thu
Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, P. Phước Vĩnh, TP. Huế
Hotline: 0935 240 687