Cách viết bài quảng cáo bất động sản hấp dẫn

Đâu là cách viết bài quảng cáo bất động sản hấp dẫn? Làm thế nào tạo ấn tượng với khách hàng ở 5s đầu tiên ? Đây là câu hỏi được không ít người quan tâm bởi mặc dù đối với lĩnh vực bất động sản, content không phải là yếu tố tiên quyết khiến khách hàng dừng chân lại ở dự án của bạn nhưng chúng là ngòi châm “thôi thúc” nhu cầu mua sản phẩm.

Hãy cùng Thai Thu Marketing  tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết dưới đây nhé!

Cách viết bài quảng cáo bất động sản hay cho Google Adword

Trong hướng dẫn lần này mình chủ yếu nhắm đến 2 loại bài quảng cáo sử dụng thịnh hành hiện nay là:

Quảng cáo cho bất động sản giống như cái nồi không đáy vậy, rót tiền vào chạy chưa chắc đã có số gọi đừng nói là ra đơn.

Bởi vậy cần kết hợp với content để cải thiện tình trạng hiện giờ khiến nó tốt lên. Hầu hết mọi người khi viết cho bất động sản đều không quan tâm đến thị trường đặc thù này nên bỏ qua nhiều chi tiết.

Đầu tiên bạn cần:

Khi setup một chiến dịch marketing hay truyền thông bất động sản chúng ta luôn đặt ra câu hỏi. Đối tượng khách hàng của dự án là ai? Để làm sao xác định được họ, hãy trả lời cho tôi những câu hỏi này:

 

Xác định đúng đối tượng khách hàng

WHAT – Họ muốn mua cái gì?

WHERE – Họ muốn mua ở đâu?

WHEN – Khi nào họ muốn mua?

WHO – Ai muốn mua?

WHY – Tại sao lại muốn mua?

HOW – Họ sẽ mua như thế nào?

Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như keyword planner, keyword tools, google analytics.. để có thể trả lời các câu hỏi trên.

VD:

  • Khách hàng cần mua nhà để ở thì bạn truyền tải các thông điệp quảng cáo liên quan đến sự định cư cho họ.
  • Khách hàng cần mua đất nền hoặc dự án để đầu tư thì bạn phải truyền tải đến họ những thông tin làm sao cho họ lấy được đầu tư mua sẽ lợi nhuận….

Thu thập thông tin dự án

  • Vị trí dự án: Nằm trong khu dân cư hiện hữu hay là câu chuyện tương lai?
  • Giá bán dự án: Đây là dự án tầm thấp, trung hay cao?
  • Chính sách tài chính: Dự án hỗ trợ cho vay như thế nào, ngân hàng nào cho vay
  • Tiện ích đi kèm: Dự án có hồ bơi, công viên, siêu thị, nhà trẻ, v.v… hay không?
  • Giai đoạn dự án: Dự án này khi nào sẽ hoàn thành? 6 tháng, 1 năm, 2 năm?
  • Các dự án cạnh tranh: Gần đó có các dự án nào tương tự như vậy hay không?
  • Dự án này có thể bán cho mấy nhóm khách hàng? Mua nhà để ở hay mua để đầu tư?

Sự hiểu biết, kiến thức của bạn càng nhiều sức thuyết phục càng lớn.

Lựa chọn kiểu bài viết

Với mỗi kiểu viết bài khác nhau sẽ tiếp cận đến 1 đối tượng khác nhau. Lựa chọn các kiểu bài phù hợp với đối tượng khách hàng của mình là khó nhất.

Có 5 kiểu viết cơ bản cho lĩnh vực này gồm:

Kiểu BAB (Before – After – Bridge):

– Before: Cuộc sống ở thì hiện tại.

– After: Cuộc sống ở thì tương lai.

– Bridge : Cách thức để cuộc sống hiện tại được cải thiện và cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.

Kiểu PAS (Problem – Agitate – Solve):

– Problem: Những vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang gặp phải.

– Agitate: Hậu quả có thể xảy ra nếu vấn đề đó không được giải quyết đúng cách.

– Solve: Cách giải quyết vấn đề.

Kiểu AIDA (Attention – Interest – Desire – Action):

– Attention: Thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.

– Interest: Những phương pháp độc đáo khiến khách hàng cảm thấy thích thú.

– Desire: Những lợi ích và công dụng mà sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng.

– Action: Kêu gọi, kích thích khách hàng đưa ra hành động.

Kiểu The 4 U’s

– Useful: Nội dung thông tin hữu ích với khách hàng.

– Urgent: Những chi tiết khiến khách hàng khẩn trương.

– Unique: Những giải pháp “độc nhất vô nhị” chỉ mình bạn có.

– Ultra-Specific: Mô tả chi tiết các sản phẩm của bạn.

Kiểu 3S (Star – Story – Solution)

– Star: Nhân vật chính của câu chuyện

– Story: Nội dung câu chuyện

– Solution: Cách thức để nhân vật chính có một “Happy Ending”

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 5 kiểu này để viết, nhưng mình nhắc trước là nó không đơn gian như mình tóm tắt phía trên đâu nhé!

Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là phần rất quan trọng khi học cách viết content quảng cáo bất động sản, nó quyết định đến 45% người đọc có xem tiếp bài viết đó không. Còn 55% là do hình ảnh sinh động bắt mắt.

Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn

Ví dụ : Chỉ còn duy nhất 1 lô góc Homeland CenTral Park được chiết khấu 10% .

Thật dễ dàng sỡ hữu đất nền tuyệt đẹp tại Homeland Central Park với giá chỉ 13tr/m2

Nêu ra những vấn đề khách hàng gặp phải

Hãy đặt tâm lý của khách lên hàng đầu để biết được khách hàng đang cần gì, họ có mong muốn như thế nào,...

– Khách hàng mua để ở: Mua chung cư, biệt thự, liền kề…

Đối tượng khách hàng này họ quan tâm cái gì? Họ quan tâm đến các chủ đề liên quan đến: Vị trí, kết nối giao thông, tiện ích, giá bán, pháp lý, phương thức thanh toán …

– Khách hàng mua để đầu tư: Đất nền, shophouse, biệt thự biển….

Đối tượng khách hàng này họ quan tâm đến cái gì? Họ quan tâm đến tiềm năng sinh lời, thanh khoản dòng tiền, pháp lý minh bạch, tiềm năng khu vực vùng, các chính sách chủ đầu tư cam kết…

Nêu ra những lợi ích khi mua

Hãy chỉ ra các lợi ích của  khách hàng có được khi mua nhà từ phía của bạn.

Kêu gọi thúc đẩy hành động

Sau cung cấp những thông tin thì đây là phần và bạn dùng lời lẽ, ngôn từ của mình để thuyết phục, thúc đẩy khách hàng phải mua hàng, sử dụng ngay sản phẩm của chính doanh nghiệp mà mình PR.

Bạn cần một số câu có thể khiển khách hàng khẩn trương hơn.

Kêu gọi hành động hiệu quả

Kêu gọi hành động hiệu quả

VD:

Đặt mua ngay để được giảm 50%

Khuyến mãi đặc biệt nhận vé du lịch cho 2 người trong ngay hôm nay .

Và đừng quên để lại thông tin cho khách liên hệ vào cuối bài viết nhé.

Cách viết bài quảng cáo bất động sản cho facebook

Rất nhiều người cho rằng chạy quảng cáo facebook tệp khách hàng không chất lượng, nhưng khi các bạn làm bất động sản sẽ nhận ra rằng facebook ads lại là kênh cứu cánh khi lượng khách hàng chính đổ về từ nguồn này. Một chiến dịch facebook hiệu quả tỉ lệ khách hàng quan tâm là 70/30 là quá thành công (Bạn dùng công cụ CRM để thống kê tỉ lệ khách hàng quan tâm)

Đã phải chạy quảng cáo rồi thì đương nhiên phải có content cho việc chạy quảng cáo trên facebook này. Content càng tối ưu tốt thì tỷ lệ quan tâm của khách hàng càng tăng lên.

Để truyền thông hiệu quả, làm cho khách hàng đón nhận thông điệp/ thông tin một cách tự nhiên nhất bạn có thể làm như sau:

Phân tích bài quảng cáo đã có

Cũng giống như quảng cáo google adwword bạn cũng cần phân tích. Tuy nhiên cái bạn quan tâm là những bài quảng cáo bất động sản đang có hiệu quả.

Bài viết quảng cáo bất động sản cho Facebook

Bạn xem họ viết ra sao, nhắm vào đối tượng nào? Mình có thể học hỏi được gì từ nó không? Mình có viết tốt hơn họ được không?

Từ đó tìm ra hướng đi riêng cho content quảng cáo của bạn.

Sử dụng hình ảnh chất lượng sắc nét

Nếu 45% người đọc tiếp bài viết nhờ headline, thì 55% người còn lại quyết định xem bài viết chỉ vì hình ảnh quá cuốn hút. Hình ảnh dù là dạng bài viết quảng cáo Google Adwords hay trên Facebook cũng đều là yếu tố cần đầu tư một cách chỉnh chu và hấp dẫn nhất. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhất mà các bài viết quảng cáo bất động sản hay cần phải có.

Hình ảnh quảng cáo Landmark

Nội dung ấn tượng

Sai lầm lớn nhất của người viết quảng cáo bất động sản trên facebook là nhồi nhét quán nhiều nội dung vào trong bài. Làm nội dung phức tạp tạo cảm giác không muốn đọc bài.

Quảng cáo bất động sản là một chiến dịch lâu dài bởi vậy bạn cần từ từ tiếp xúc với khách hàng. Người viết cần khéo léo tiếp xúc tới các đề tài xung quanh để dẫn dắt khách hàng vào bài một cách chậm dãi.

Bạn có thể viết rất hay, nói rất tốt nhưng luôn gặp vấn đề mỗi khi bắt đầu xây dựng một kế hoạch content cho quảng cáo ( facebook ads, google ads) hoặc có thể là cho các ấn phẩm truyền thông như tờ rơi, brochure, …Để giải quyết vấn đề đó hãy đọc kĩ những gì  chúng tôi đã tìm hiểu và phân tính ở trên. Hay đơn giản hơn hãy liên hệ với Thai Thu Marketing  để chúng tôi giúp bạn: Không tốn thời gian viết, tiết kiệm chi phí, nội dung sáng tạo, phân tích khách hàng hiệu quả.

Liên hệ:

Công ty TNHH truyền thông & giải trí Thái Thu

Địa chỉ: 27 Trần Văn Ơn. Tp Huế

Hotline: 0906 445050/ 0935 240687