Cách tạo kênh Tiktok bán hàng cho người mới bắt đầu

Bạn đang muốn bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết làm thế nào để đạt hiệu quả cao? Bài viết sau đây của Thai Thu Marketing sẽ hướng dẫn cho bạn các bước xây kênh Tiktok bán hàng cho người mới bắt đầu.

1. TikTok là gì? Vì sao nên bán hàng trên TikTok?

Tiktok là một ứng dụng mạng xã hội được ra mắt vào tháng 9 năm 2016, với các video ngắn có thời lượng từ 15s đến 60s, chuyên chia sẻ kiến thức, những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống.

Chỉ sau 2 năm ra mắt, TikTok đã vượt qua Instagram và trở thành mạng xã hội được tải nhiều nhất. Đến thời điểm hiện tại, Tiktok đã đạt hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1 triệu lượt xem mỗi ngày.

Cùng với thuật toán tạo hiệu ứng chia sẻ một cách thần tốc, Tiktok đã đến cơ hội cho các nhà bán hàng và các doanh nghiệp trong việc tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng chỉ sau 1 thời gian ngắn.

Những sản phẩm nào nên bán trên TikTok?

60% người sử dụng Tiktok là nữ và đa số thuộc thế hệ Gen Z, có độ tuổi từ 14 đến 27 tuổi. Vì thế, nếu bạn đang kinh doanh những mặt hàng dành cho giới trẻ thì Tiktok là lựa chọn phù hợp.

Những sản phẩm dễ kinh doanh trên Tiktok: thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ handmade, du lịch, các khóa học…

Để bán được hàng trên Tiktok bạn phải làm gì?

  • Tạo kênh riêng và đăng các video có nội dung liên quan lên kênh của bạn
  • Lên kịch bản cho video, quay sản phẩm, thêm âm nhạc và hiệu ứng.
  • Đăng lên Tiktok kèm đường link đến trang landing page tại phần mô tả hoặc comment.
  • Hoặc bạn cũng có thể hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok để lan truyền thương hiệu của bạn trên kênh của họ.

2. Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh TikTok bán hàng

2.1. Đăng ký và đăng nhập vào TikTok

Bước 1: Tải xuống ứng dụng TikTok

Bạn vào kho ứng dụng App Srore hoặc CH Play trên điện thoại và tải ứng dụng miễn phí.

Bước 2: Tạo tài khoản

Bạn có thể đăng ký tài khoản bằng số điện thoại, hoặc đăng nhập Tiktok bằng Facebook, Instagram, Google,... của mình.

Để đăng nhập vào TikTok bằng số điện thoại của bạn, bạn sẽ được gửi một dãy gồm 4 chữ số để xác minh tài khoản của mình. Bạn chỉ cần nhập lại dãy số này để xác thực chủ tài khoản.

Đối với các tài khoản đăng nhập TikTok bằng Facebook, Google,..., bạn sẽ nhận được email xác minh thông tin đăng nhập TikTok. Công việc của bạn là nhấn vào ô Xác thực.

Bước 3: Đặt mật khẩu

Bước tiếp theo bạn cần làm là đặt mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản TikTok an toàn của mình. Độ dài mật khẩu tài khoản TikTok phải từ 8-20 ký tự, bao gồm tổ hợp chữ cái, số hoặc ký tự đặc biệt.

2.2. Quản lý profile bán hàng trên TikTok

Khi bán hàng online điều quan trọng nhất là phải xác định được mình là ai? Điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn đúng đắn về bạn và nhận diện bạn trên các kênh khác như Facebook, Instagram,…

Cách chọn tên tài khoản Tiktok

Hãy để lại ấn tượng tốt bằng cách đặt tên làm cho khán giả của bạn biết những gì bạn bán, làm nổi bật các tính năng độc đáo, khác biệt của sản phẩm.

Hình đại diện

Ảnh đại diện có thể đặt làm ảnh logo để tăng nhận diện thương hiệu hoặc bạn có thể chụp một bức ảnh ấn tượng để đại diện nhưng vẫn đảm bảo nội dung bạn muốn truyền tải.

Phần giới thiệu

Viết phần giới thiệu chi tiết giúp khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn, đồng thời cũng nên liên tục thay đổi và cập nhật nội dung mới.

Link Social

Hãy tạo đường dẫn để liên kết tài khoản TikTok của bạn với các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Youtube,… để có nhiều cơ hội giới thiệu thương hiệu của bạn đến công chúng.

Một số mẹo tạo kênh Tiktok hàng trăm lượt bán mỗi ngày

  • Theo dõi tài khoản cá nhân của khách hàng
  • Bạn có thể sử dụng thẻ hasktag để tìm và theo dõi những người quan tâm đến sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.
  • Nhận xét về video của người nổi tiếng
  • Để lại lượt thích và nhận xét về video của người nổi tiếng để thu hút sự chú ý đến kênh của bạn.
  • Thêm nhạc nền hấp dẫn, phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là những bản nhạc được yêu thích nhất hoặc một bản nhạc do chính bạn thu âm.

Viết caption cho video

Hãy viết một caption thật hấp dẫn, diễn tả đầy đủ nội dung video, thông điệp muốn truyền tải

Thêm thẻ hasktag liên quan đến video hoặc sản phẩm bạn bán.

Điều cuối cùng, nhớ để lại thông tin liên hệ và cách thức mua hàng trên Tiktok.

Để bán được nhiều đơn hàng trên TikTok, bạn cần:

Xây dựng gian hàng Tiktok Shop

Để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, bạn nên xây dựng xây dựng gian hàng TikTok Shop để link gian hàng được hiện lên trên video, điều hướng người mua hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi là chiêu thức tưởng cũ nhưng lại mang hiệu quả cực kỳ cao trên TikTok. Đặc biệt, hiệu quả sẽ tăng lên nếu bạn kết hợp với việc chạy quảng cáo Tiktok Ads.

Sản xuất các video bắt trending

Nếu bạn biết cách thực hiện các video bắt trend thì hiệu quả sẽ tăng đáng kể. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn lọc thật kỹ bởi nội dung lên xu hướng phải phù hợp với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Nên đăng vào các khung giờ vàng của TikTok

Có 4 khung giờ cố định mà bạn nên đăng video Tiktok:

  • 7h – 9h sáng: những video mang tính giải trí hoặc tạo năng lượng tích cực cho người xem.
  • 11h30 – 13h30 trưa: tiếp cận đến lượng lớn người truy cập TikTok. 
  • 18h – 20h tối: đây là khung giờ có lượng truy cập đông nhất trong ngày. Vì thế, nếu cần livesteam bán hàng bạn có thể chọn khung giờ này.
  • 22h30 – 0h đêm: nếu đối tượng bạn hướng đến là Genz, game thủ, dân IT,…  thì không nên bỏ qua khung giờ này.

Tham khảo kênh của các đối thủ cạnh tranh

Bạn có thể học hỏi và phát triển tương tự các kênh của đối thủ cạnh tranh để tiết kiệm thời gian đạt hiệu quả cao hơn. 

Tạo dựng branding qua video

Bạn hãy sử dụng những công cụ phân tích về hành vi người xem để xây dựng những video thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Liên kết với các mạng xã hội khác

Nếu bạn đã có các trang bán hàng như Facebook, Zalo, Instagram… thì hãy liên kết với Tiktok để giữ chân, điều hướng và chăm sóc khách hàng được tốt hơn.

Tạo thêm nhiều video hữu ích cho khách hàng

Bên cạnh các cách trên, bạn đừng quên việc tạo những video hữu ích cho người xem để giới thiệu sản phẩm và được nhiều người đón nhận nhất.

Từ những kiến thức trên, hy vọng bạn đã có thể xây dựng một kênh Tiktok bán hàng thành công. Nếu cần học thêm những kiến thức khác về TikTok, bạn hãy đăng ký tham gia khóa học TikTok nâng cao của Thai Thu Marketing.

------------------------------------

Thai Thu Marketing - Agency Marketing hàng đầu miền Trung

Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!

Add: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

- VPĐD Nghệ An: Đông Hồng, Đông Hiếu, TX Thái Hòa

- VPĐD Quảng Bình: Vĩnh Ninh Quảng Ninh Quảng Bình

Hotline: 0985 944 994