Brand Story - 6 tips xây dựng câu chuyện thương hiệu thành công
Brand Storytelling là một hình thức marketing đạt hiệu quả tốt trong việc truyền tải cảm xúc và sự yêu mến thương hiệu cho khách hàng. Dù doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào thì khách hàng vẫn có khuynh hướng thích một câu chuyện đáng nhớ. Hãy cùng Thai Thu Marketing tìm hiểu 4 kỹ năng cần có trong bài viết sau đây để xây dựng câu chuyện thương hiệu thành công.
Câu chuyện thương hiệu có ý nghĩa gì với doanh nghiệp và khách hàng?
Brand story - Câu chuyện thương hiệu do team Content của Thai Thu Marketing xây dựng cho khách hàng Nhà Đẹp Huế
Để xây dựng một doanh nghiệp thành công, phát triển bền vững thì câu chuyện thương hiệu là điều vô cùng cần thiết. Câu chuyện thương hiệu giúp khách hàng hiểu rõ về sứ mệnh của thương hiệu, lịch sử hình thành, tầm nhìn, định hướng phát triển của doanh nghiệp. Hiểu đơn giản, Brand Story chính là những câu chuyện về thương hiệu từ khi được thành lập đến lúc phát triển.
Theo quy luật của marketing thì BIẾT – HIỂU – TIN –YÊU, để được khách hàng yêu, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng câu chuyện thương hiệu của chính mình.
- Tạo khách hàng trung thành: Những câu chuyện thương hiệu được xây dựng phù hợp với cá tính của khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến sẽ tạo nên sự yêu mến thương hiệu. Họ sẽ dành thời gian để lắng nghe thông điệp, từ đó tìm hiểu các lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
- Nếu doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu kinh doanh và bạn muốn tạo chỗ đứng trong tâm trí của khách hàng thì phương pháp kể chuyện là một hình thức bạn nên lựa chọn.
- Tăng nhận diện thương hiệu: Nếu câu chuyện thương hiệu được quảng cáo rộng rãi, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người tiêu dùng biết đến, gia tăng nhận diện thương hiệu.
- Tăng doanh số bán hàng: Nếu câu chuyện thương hiệu kết nối được với khách hàng bằng cảm xúc, họ sẽ có nhu cầu trải nghiệm sản phẩm ngay tức thì.
>>> Xem thêm: Bật mí 3 bước lên ý tưởng Storytelling hấp dẫn khách hàng
Câu chuyện thương hiệu được viết nên bằng ngôn từ đơn giản nhưng lại có sức lan toả rất lớn
6 tips xây dựng câu chuyện thương hiệu thành công
- Có ý nghĩa: Trước khi bắt đầu một câu chuyện, bạn hãy đặt ra câu hỏi: “Thông điệp là gì?” và “Điều gì cần được truyền tải đến khách hàng thông qua câu chuyện đó?”.
- Gần gũi: Nội dung, bố cục và tình huống trong câu chuyện cần có thực, gần gũi với cuộc sống thường ngày để dễ dàng lôi cuốn khách hàng hơn. Một câu chuyện tuyệt vời là câu chuyện khiến khách hàng cảm thấy đồng cảm với những nhân vật trong đó.
- Lồng ghép các yếu tố cảm xúc: Yếu tố cảm xúc không chỉ làm câu chuyện thương hiệu trở nên sâu sắc và ý nghĩa hơn mà còn là chất liệu để câu chuyện được viral mạnh mẽ.
- Hãy viết thật đơn giản: Một sai lầm có khá nhiều người mắc phải đó là viết câu chuyện quá dài, quá nhiều chi tiết thừa thãi, không cần thiết. Vì vậy, bạn nhớ chọn lựa những chi tiết đắt giá để đưa vào câu chuyện. Brand Storytelling càng ngắn, càng khiến người nghe dễ “thấm” và nhớ lâu hơn.
- Tạo điểm nhấn bằng những nút thắt, mâu thuẫn: Một câu chuyện nếu chỉ dừng lại ở phần mở đầu và kết thúc, không có điểm nhấn thì sẽ nhạt nhoà trước khách hàng. Vì thế, bạn cần tạo ra một số mâu thuẫn, những đoạn cao trào, gay cấn để tăng kịch tính cho câu chuyện thêm phần hấp dẫn.
- Kết thật hoàn hảo, giải quyết được vấn đề: Đã hình thành mâu thuẫn thì cần giải quyết mâu thuẫn, nút thắt rồi đến mở thắt để kết thúc câu chuyện.
Trên đây là tầm quan trọng và 6 mẹo xây dựng câu chuyện thành công. Nếu doanh nghiệp của bạn cần triển khai Brand Storytelling, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.
>>> Xem thêm: 5 lợi ích dài hạn của gói dịch vụ tư vấn thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp
------------------------
Thai Thu Marketing - Agency Marketing hàng đầu miền Trung
Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!
Add: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế
- VPĐD Nghệ An: Đông Hồng, Đông Hiếu, TX Thái Hòa
- VPĐD Quảng Bình: Vĩnh Ninh Quảng Ninh Quảng Bình
Hotline: 0985 944 994