Bật mí 8 kênh marketing online không tốn chi phí quảng cáo

Sẽ có nhiều người thắc mắc, không chạy quảng cáo làm sao bán được hàng. Tiếp cận khách hàng như thế nào khi không ai biết đến thương hiệu và sản phẩm của bạn? Dưới đây là 8 kênh marketing online mà bạn có thể tận dụng để phát triển doanh thu.

1. Facebook cá nhân

  • Khách hàng: Đến từ bạn bè và những người được biết đến qua phương thức truyền miệng.
  • Ưu điểm: Chốt Sale nhanh, chi phí quảng cáo marketing bằng 0, khách hàng thân thiết lâu dài.
  • Khuyết điểm: Phải mất một thời gian khá lâu mới có hiệu quả, không thể thuê người khác chăm sóc khách hàng.
  • Hướng phát triển:
    • Tiến hành các hoạt động livestream, Minigame tặng sản phẩm để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
    • Chăm chỉ đăng bài trên các group, lập fanpage để phát triển thêm khách hàng

>>> Xem thêm: Bí quyết bán hàng online hiệu quả trên Facebook giúp thu tiền lời khủng

2. Group Facebook

  • Lưu ý với hình thức này cần chọn các group có đối tượng khách hàng tiềm năng và có tương tác tốt.
  • Hoặc cũng có thể tạo 1 group nào đó, phát triển group để điều hướng người tiêu dùng.

>>> Xem thêm: 5 công thức xây dựng Group Facebook thành công

Group cộng đồng Bitu- English do Thai Thu Marketing thực hiện cho khách hàng

3. Instagram

  • Đây là kênh bán hàng khá tiềm năng, đặc biệt đối với mặt hàng thời trang.
  • Nhược điểm: mất khá nhiều thời gian để đầu tư nhưng ổn định và phát triển lâu dài.
  • Hướng phát triển:
    • Thường xuyên đăng ảnh đẹp và chất lượng
    • Sử dụng Hastag nổi tiếng liên quan đến sản phẩm,
    • Tiến hành các hoạt động Minigame để tăng tương tác

>>> Xem thêm: 20 cách tăng follower Instagram đơn giản, hiệu quả và miễn phí

4. Đăng bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo…

  • Ưu điểm
    • Tốn rất ít chi phí tuỳ từng sàn thương mại điện tử
    • Được hỗ trợ ship đến tận tay khách hàng
  • Khuyết điểm: Tính cạnh tranh về giá khá cao, chỉ thích hợp với các mặt hàng giá trị thấp

>>> Xem thêm: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… Bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào để thu được lợi nhất?

5. Bán hàng trên Youtube

  • Ưu điểm: Kênh Youtube giúp lan toả thương hiệu và dễ chốt đơn
  • Khuyết điểm: Mất thời gian rất lâu để đầu tư vào mảng hình ảnh clip.

6. Fanpage Facebook

Muốn bán hàng hiệu quả, bạn cần tối ưu hóa Fanpage Facebook bằng các cách thức như sau

6.1. Chăm sóc Fanpage thường xuyên và liên tục

Nội dung Fanpage nên được cập nhật, ít nhất 3 lần trên một tuần vào những thời điểm cụ thể. Hoạt động này sẽ giúp cho Fanpage của bạn luôn giữ được sự tươi mới, làm cho khách hàng của bạn thấy rằng công việc kinh doanh của bạn vẫn đang hoạt động tốt và sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới trong thời gian tiếp theo.

Đồng thời, bạn cũng cần có sự đồng nhất về nội dung trên các bài viết để lưu lại thông điệp lâu hơn trong tâm trí người tiêu dùng.

6.2. Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh bắt mắt

Nội dung trên Fanpage chỉ nên giới hạn trong khoản 100 đến 150 từ, sử dụng các động từ mạnh, các từ vần điệu dễ nhớ, hình ảnh bắt mắt có liên quan.

Đồng thời hãy nhớ câu từ nên mang lại cảm giác thân thiết, ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo một bài viết hoàn chỉnh.

Rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đã tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ chăm sóc và phát triển Fanpage của Thai Thu Marketing

6.3. Thông tin mang đến giá trị cho người đọc

Đừng để Fanpage khô khan với những thông tin kinh doanh đơn thuần mà nên chia sẻ thêm nhiều kiến thức bên ngoài, đồng thời có một số post mang tính chất giải trí, các chương trình khuyến mãi, minigame tặng quà để gia tăng tương tác.

6.4.  Đăng nội dung đúng thời điểm

Các khung giờ từ 8-9h, 11-12h, 16-17h và sau 20h các ngày trong tuần là thời điểm thích hợp để bạn hoạt động trên trang mạng xã hội này để tăng tương tác.

​​​​​​​>>> Xem thêm: 12 bí quyết đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn

7. Marketing theo hướng Chia sẻ

  • Với cách này, bạn có thể liên hệ hợp tác với các Fanpage có cùng tệp khách hàng tiềm năng để kéo tương tác hoặc chia sẻ tệp khách hàng.
  • Đồng thời cũng có thể liên kết để tạo Trend mới dễ dàng hơn.

8. Website chính thống

Website là kênh đại diện cho thương hiệu, uy tín cho doanh nghiệp. Vì thế, dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì thì cũng nên đầu tư xây dựng website cho chính mình.

Nhiều bạn nghĩ rằng để làm website rất khó, thật ra không hề khó như bạn vẫn nghĩ. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng cho phép bạn tạo website miễn phí. Nếu bạn muốn nâng tính chuyên nghiệp và đầu tư lâu dài thì nên tìm đến một công ty thiết kế website uy tín.

​​​​​​​>>> Xem thêm: 10 bước xây dựng website chuyên nghiệp doanh nghiệp nên biết

Trên đây là 8 kênh marketing hiệu quả mà không tốn chi phí quảng cáo. Nếu bạn cần tư vấn thêm cách thức xây dựng các kênh trên, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.

------------------------

Thai Thu Marketing - Agency Marketing hàng đầu miền Trung

Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!

Add: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

- VPĐD Nghệ An: Đông Hồng, Đông Hiếu, TX Thái Hòa

- VPĐD Quảng Bình: Vĩnh Ninh Quảng Ninh Quảng Bình

Hotline: 0985 944 994