8 bí quyết marketing nha khoa tăng doanh thu tốt nhất năm 2023
Phòng khám của bạn sở hữu đội ngũ bác sĩ xuất sắc, các thiết bị hiện đại và tiên tiến, tuy nhiên, khách hàng chưa biết và tự tìm đến bạn. Các đối thủ khác trong ngành đã tận dụng sức mạnh của marketing để thu hút khách hàng trực tuyến. Hãy để Thai Thu Marketing giúp bạn bằng 8 bí quyết marketing nha khoa hiệu quả để áp dụng ngay cho phòng khám của mình nhé!
1. HIỂU INSIGHT KHÁCH HÀNG NHA KHOA
Trước hết, để làm Marketing nha khoa hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ insight khách hàng, những nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng khách hàng bằng cách trả lời những câu hỏi sau đây:
- Khách hàng mục tiêu phòng khám của bạn là ai? Họ có mong muốn chăm sóc sức khỏe răng miệng hay làm đẹp?
- Những lo lắng của khách hàng khi đến phòng khám nha khoa?
- Điều gì sẽ làm khách hàng hài lòng?
- Những thông tin khác của khách hàng như: Nơi sinh sống, mạng xã hội, những trang web họ thường truy cập, hội nhóm họ tham gia,…
Điều quan trọng nhất: Lý do tại sao phòng khám nha khoa bạn trở nên khác biệt? Những giải pháp gì khiến khách hàng đến với phòng khám của bạn mà không phải nơi khác? Điều gì khiến khách hàng cảm thấy lựa chọn phòng khám của bạn là tốt nhất!
Từ các thông tin trên, bạn có thể xác định được phương thức đánh trúng tâm lý, nhu cầu khách hàng tiềm năng bạn hướng tới.
2. TỐI ƯU HÓA TÀI KHOẢN GOOGLE MY BUSINESS (GMB)
Google My Business là một công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả và miễn phí do Google cung cấp. Các phòng khám có thể sử dụng công cụ này để làm nổi bật trên Google, bằng cách xuất hiện trên thanh tìm kiếm và Google Maps.
Khi chủ sở hữu của phòng khám xác minh thông tin cá nhân hoặc doanh nghiệp, khách hàng sẽ tìm thấy phòng khám bạn trên Google. Nếu như bạn tối ưu tài khoản Google My Business thì những khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ nha khoa sẽ thấy phòng khám của bạn khi họ đang lướt trên Google.
3. TỐI ƯU HÓA TRANG WEB PHÒNG KHÁM
70% khách hàng tiềm năng chọn sử dụng dịch vụ khi họ có ấn tượng tốt về một website. Để làm được điều đó, website của bạn cần được thiết kế thật chuyên nghiệp và bắt mắt. Các thông tin cung cấp cho khách hàng phải được sắp xếp logic, dễ sử dụng và dễ tìm kiếm.
Cần có các thông tin về đường dây nóng, giải đáp online, hoặc trò chuyện trực tiếp 24/7… để tương tác với khách hàng.
4. CONTENT MARKETING NHA KHOA
Bên cạnh website, bạn cũng cần chăm chút Fanpage Facebook trên 3 hình thức content, slogan và hình ảnh đăng tải.
Việc đầu tư vào content marketing sẽ giúp bạn tạo dựng lượng fan trung thành, thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
Một số content bạn có thể áp dụng cho phòng khám nha khoa của mình:
- Các vấn đề về răng miệng và cách giải quyết.
- Quy trình điều trị, các phương pháp trong nha khoa.
- Lời khuyên từ bác sĩ về việc giữ gìn sức khỏe của răng miệng.
- Các phương pháp điều trị mới đang được áp dụng tại phòng khám của bạn.
5. ĐẦU TƯ VÀO MỘT CHIẾN LƯỢC SEO DÀI HẠN
50% lưu lượng đến Website đến từ việc tìm kiếm một cách tự nhiên, đó là kết quả của việc SEO Marketing.
Bạn hãy chèn từ khóa cách hợp lý vào các nội dung trên Website. Đó có thể là các kiến thức nha khoa mà bạn có để cung cấp thông tin bổ ích hoặc những vấn đề mà khách hàng gặp phải.
Một chiến lược SEO web vốn dĩ tốn rất nhiều thời gian và công sức nên bạn cần sự kiên trì để thực hiện nó.
6. GIA TĂNG HIỆU QUẢ BẰNG SOCIAL MEDIA
Hiện tại có đến 68,72 triệu người sử dụng Internet, chiếm tới 70,3% dân số Việt Nam, và hầu hết mọi người đều sử dụng Facebook vậy nên việc thúc đẩy các hoạt động social media là một cách làm hiệu quả và tiết kiệm hợp lý.
Bạn có thể tận dụng tối đa social media bằng các hình thức sau:
- Video thể hiện sự khác biệt việc trước và sau khi sử dụng dịch vụ Zalo.
- Bài đánh giá, video hoặc ảnh feedback của khách hàng.
- Chạy quảng cáo Facebook ads, tiếp cận đến khách hàng cụ thể.
- Tận dụng thêm sức mạnh của các mạng xã hội khác như Zalo, Instagram, Tiktok…
7. CHIẾN LƯỢC MARKETING BẰNG VIDEO
Nhiều nghiên cứu cho thấy khán giả thích xem video hơn đọc chữ nên bạn đừng bỏ qua hình thức này nhé.
- Video giới thiệu phòng khám: Cơ sở vật chất, trang thiết bị, tay nghề của bác sĩ, đội ngũ nhân viên, các dịch vụ nổi trội…
- Video reiview, phỏng vấn khách hàng sử dụng dịch vụ
- Hướng dẫn quy trình tại phòng khám và các giải đáp, chia sẻ kiến thức cho khách hàng.
8. MARKETING TRÊN TIKTOK
Thế hệ trẻ ngày nay rất quan tâm đến sức khỏe răng miệng và việc làm đẹp. Thế nên, bạn cũng cần bắt tay vào việc xây dựng kênh tiktok cho phòng khám.
Một số gợi ý để xây kênh Tiktok:
- Sử dụng hình ảnh, video đẹp, nội dung chất lượng kèm nhạc nền hay.
- Video trước và sau khi thực hiện dịch vụ 1 cách hài hước.
Trên đây là những 8 bí quyết Marketing giúp các phòng khám nha khoa đạt hiệu quả tối ưu. Nếu bạn đang cần tìm một đội ngũ marketing chuyên nghiệp để hỗ trợ phòng khám thúc đẩy hiệu quả của marketing, gia tăng doanh số, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Add: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế
- VPĐD Nghệ An: Đông Hồng, Đông Hiếu, TX Thái Hòa
- VPĐD Quảng Bình: Vĩnh Ninh Quảng Ninh Quảng Bình
Hotline: 0935 240 687
Facebook: https://www.facebook.com/ThaiThuMarketing
Website: http://thaithumarketing.com/