5 ý tưởng thiết kế tạo nên những bao bì độc đáo
Bao bì sản phẩm thường được ví như chiếc áo của thương hiệu. Vậy làm thế nào để thiết kế bao bì thể hiện tính cách, bản sắc đặc trưng của thương hiệu? Thai Thu Marketing đã tổng hợp 5 ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo sau đây:
5 bước của quá trình thiết kế bao bì
Bước 1: Tìm hiểu và khám phá đặc trưng thương hiệu
Trước hết, bản thân doanh nghiệp với những nét văn hóa đặc trưng là chính là yếu tố đầu tiên để khai thác, sáng tạo ý tưởng thiết kế.
Một ấn phẩm bao bì có sự liên kết chặt chẽ với thương hiệu sẽ là một trong những yếu tố để khách hàng đánh giá cao hình ảnh thương hiệu của công ty.
Bước 2: Chạy theo xu hướng, trào lưu
Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng thường có tâm lý theo số đông. Vì thế, nếu bạn biết cách nắm bắt xu hướng và vận dụng nó vào trong thiết kế bao bì, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng được khách hàng đón nhận.
Khi thực hiện điều này, bạn cũng cần tránh rơi vào trạng thái bão hòa khi nhiều thiết kế cùng theo đuổi một trào lưu.
Bước 3: Phát huy hết năng lực sáng tạo
Giữa một rừng các thương hiệu cùng kinh doanh một sản phẩm, khách hàng sẽ chỉ chú ý vào sản phẩm có diện mạo khác biệt, nổi bật nhất. Vì thế, nếu thiếu đi sự sáng tạo, sản phẩm của bạn sẽ dễ bị chìm giữa muôn vàn những ý tưởng khác.
Bước 4: Tìm hiểu nhu cầu của người mua
Để có thể có được sự hài lòng của khách hàng, bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng để lên ý tưởng. Điều này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt đẹp nhất.
Ví dụ nếu sản phẩm của bạn phục vụ cho nhóm khách hàng nữ thu nhập cao thì thiết kế bao bì của bạn đòi hỏi phải đảm bảo sự sang trọng và nữ tính.
Bước 5: Tham khảo ý kiến của các chuyên gia
Nếu bạn không thể nghĩ ra được ý tưởng thiết kế, bạn có thể tham khảo những thiết kế của các chuyên gia trong ngành. Biết đâu từ những mẫu thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khơi dậy những ý tưởng độc lạ, phát minh sáng tạo.
>>> Xem thêm: 100% hài lòng với thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Thai Thu Marketing
5 ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo
1. Bao bì có thể linh động thay đổi hình dáng
Giữa thời đại vận động nhanh không ngừng, việc thiết kế bao bì có tính linh động có thể mang lại cho doanh nghiệp không chỉ tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo giá trị về mặt kinh tế.
Khả năng biến đổi linh hoạt của bao bì còn tạo ra nhiều hứng thú cho khách hàng khi sử dụng và gắn bó với thương hiệu.
2. Bao bì diễn đạt hình dáng sản phẩm
Bạn hoàn toàn có thể “sao chép” hình dáng của loại sản phẩm bên trong để thiết kế những mẫu bao bì tên thương hiệu.
Phong cách thiết kế bao bì kiểu này phù hợp với những mẫu sản phẩm có kích thước nhỏ và đối tượng khách hàng là trẻ em …
3. Bao bì tạo sự liên tưởng
Phong cách thiết kế bao bì này thường được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thực phẩm và làm đẹp. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là kem dưỡng da thì bạn có thể sử dụng hình ảnh là bông hoa để ẩn dụ và minh hoạ cho sự mềm mại và tươi trẻ của làn da sau khi sử dụng sản phẩm.
Bộ nhận diện thương hiệu Nhà Việt
4. Bao bì mô tả nguyên vật liệu
Ví dụ nếu bạn thiết kế bao bì nước ép hoa quả, bạn có thể dùng hình ảnh quả cam, quả lê, táo, lựu… trên bao bì, nhãn mác…
Việc sử dụng các hình ảnh nguyên vật liệu sẽ giúp bạn nhấn mạnh thành phần chính để khách hàng nhận diện và tạo cảm giác hấp dẫn so với các sản phẩm khác. Ý tưởng này còn giúp kích thích vị giác và gây ấn tượng mạnh với khách hàng.
5. Bao bì được thiết kế như hộp quà tặng
Nếu sản phẩm của bạn được bán với mục đích làm quà tặng thì bạn nên thiết kế bao bì theo hình dáng những hộp đựng quà nhã nhặn, sang chảnh với vật liệu hạng sang và họa tiết, hình ảnh tương thích.
Trên đây là 5 ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo mang đến diện mạo tươi mới, nổi bật cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang cần một công ty thiết kế logo, profile, catalogue, bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.
Với kinh nghiệm hơn 10 năm thực chiến cho hàng trăm khách hàng khắp mọi miền đất nước: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Tp.HCM, Bình Dương…, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn các sản phẩm thiết kế hoàn hảo nhất với chi phí tối ưu.
>>> Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp cần thiết kế Profile - Hồ sơ năng lực?
-----------------------
Thai Thu Marketing - Giải pháp Marketing trọn gói
Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!
Add: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Thành phố Huế
- CN Vinh: 39K Lê Hồng Phong, TP Vinh
- VPĐD Nghệ An: Đông Hồng, Đông Hiếu, TX Thái Hòa
- VPĐD Quảng Bình: Vĩnh Ninh Quảng Ninh Quảng Bình
Hotline: 0935 240 687