5 chiến lược marketing tăng tốc doanh thu nha khoa 2023

Bước qua Quý 2/2023, các phòng khám nha khoa đang chuẩn bị để tăng tốc trên đường đua cạnh tranh khốc liệt để đạt doanh số cao nhất. Vậy đâu sẽ là giải pháp để tạo nên sự khác biệt? Hãy cùng Thai Thu Marketing điểm qua 5 chiến lược marketing hấp dẫn mà phòng khám nha khoa không thể bỏ qua nhé!

1. Tận dụng tối đa mạng xã hội với nội dung tương tác hấp dẫn

55% khách hàng trên thế giới biết đến thương hiệu thông qua Facebook, Instagram, Tiktok. Có thể nói, sự bùng nổ của mạng xã hội đã giúp các doanh nghiệp xây dựng những chiến lược truyền thông hiệu quả với chi phí cực thấp so với các phương thức marketing khác.

Với ngành nha khoa, sử dụng social marketing không chỉ giúp gia tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận đúng khách hàng mà còn tăng mức độ uy tín cho những phòng khám mới thành lập.

Đặc biệt hơn, 2023 sẽ không còn là năm của những bài đăng tĩnh và tiếp cận một cách thụ động. Để thu hút người đọc, gia tăng lượng tiếp cận, các phòng khám nha khoa cần tập trung nhiều vào việc tính tương tác hai chiều.

Một số hoạt động mà phòng khám nha khoa có thể tham khảo:

  • Các câu đố chủ đề chăm sóc răng miệng với nội dung hấp dẫn và tiêu đề cực kỳ cuốn hút. Phần thưởng có thể là Voucher tại phòng khám nha khoa hoặc một số quà tặng chăm sóc răng miệng cực kỳ cần thiết.
  • Video Livestream để người xem có thể trực tiếp kết nối với thương hiệu.
  • Sản xuất các video thu hút và bắt trend trên Tiktok để nhanh chóng tiếp cận với nhóm khách hàng Gen Z.

2. Sử dụng chiến lược video marketing nha khoa

Video là một trong những cách nhanh và hiệu quả nhất để chinh phục trái tim khách hàng. Điều đó được thể hiện qua những số liệu cụ thể như sau:

  • 75% khách hàng xem video trên mạng xã hội
  • 6 tỷ lượt xem YouTube mỗi ngày

Một số nội dung mà bạn có thể đưa vào trong video:

  • Khung cảnh phòng khám với nhân viên tiếp đón chuyên nghiệp
  • Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phòng khám
  • Giới thiệu năng lực chuyên môn của đội ngũ nha sĩ, bác sĩ
  • Phỏng vấn bác sĩ các kiến thức nha khoa mà khách hàng đang quan tâm
  • Phỏng vấn đánh giá của khách hàng về phòng khám
  • Quy trình điều trị nha khoa, trước và sau khi sử dụng dịch vụ.
  • Cung cấp những kiến thức quan trọng về vệ sinh và chăm sóc sức khỏe răng miệng, khuyến khích đi kiểm tra răng miệng thường xuyên.
  • Giải đáp một số câu hỏi thường gặp, phỏng vấn nhân viên phòng khám về vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm.

Một điều cần lưu ý là đối với lĩnh vực nha khoa, bạn cần đầu tư sản xuất video, quay dựng thật chuẩn chỉnh để thể hiện sự nghiêm túc với nghề.

Và đừng quên khuyến khích khách hàng đồng sản xuất video bằng cách nêu trải nghiệm tại phòng khám, đặt câu hỏi và yêu cầu nội dung trao đổi, giải đáp tất cả thắc mắc. Nếu khách hàng đăng tải video trên trang cá nhân, bạn có thể nhờ họ gắn thẻ phòng khám và tương tác với bài viết đó.

3. Thiết kế website chuyên nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều khách hàng tìm đến các thương hiệu nha khoa mới, điều bạn cần là xây dựng một website chuyên nghiệp, SEO từ khóa nhiều lượng tìm kiếm,… đều là những mẹo mà bất cứ nha khoa nào không thể bỏ qua.

4. Tăng cường các sự kiện quảng bá ưu đãi

Bên cạnh việc tập trung vào các kênh online, bạn cũng cần tăng cường tổ chức các chương trình sự kiện offline để tiếp xúc, tư vấn trực tiếp cho khách hàng những vấn đề răng miệng cụ thể. Ngoài việc gia tăng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, đây còn là chất liệu để gây ấn tượng, gia tăng uy tín cho thương hiệu nha khoa trên mạng xã hội.

Một số nội dung mà phòng khám nha khoa có thể triển khai

  • Ngày hội khám răng miễn phí, tặng Voucher khuyến mãi
  • Vệ sinh răng miệng miễn phí cho khách hàng nhí hoặc người lớn tuổi
  • Tổ chức các buổi tri ân khách hàng nhân dịp lễ tết, sinh nhật phòng khám…

5. Xây dựng thương hiệu nha khoa bằng thương hiệu bác sĩ

Một trong những lý do khách hàng lựa chọn phòng khám chính là bởi tên tuổi của bác sĩ. Vì thế, nếu phòng khám của bạn chưa xây dựng thương hiệu của bác sĩ thì hãy lập kế hoạch và triển khai ngay từ bây giờ.

Đây là một trong những hoạt động marketing ít tốn kém chi phí mà vừa dễ tác động vào cảm xúc cho khách hàng.

Điều cần lưu ý ở đây chính là những bác sĩ khi chọn hình thức xây dựng thương hiệu, cần rất “cẩn trọng’’ khi chia sẻ hình ảnh và nội dung của bản thân và của phòng khám trên các trang mạng xã hội. Một trong những điều quan trọng là hãy nhất quán thông điệp truyền thông, tập trung vào câu chuyện hơn là các hoạt động bán hàng.

-------------------------------------

Thai Thu Marketing - Agency Marketing hàng đầu miền Trung

Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!

Add: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

- VPĐD Nghệ An: Đông Hồng, Đông Hiếu, TX Thái Hòa

- VPĐD Quảng Bình: Vĩnh Ninh Quảng Ninh Quảng Bình

Hotline: 0985 944 994