12 gợi ý gia tăng doanh số bán hàng mùa lễ hội 2023
Kỳ nghỉ lễ là cơ hội để các nhà bán hàng thúc đẩy doanh số bán hàng. Hãy cùng Thai Thu Marketing tham khảo và thực hiện ngay 12 gợi ý dưới đây để đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi mua sắm.
1. Mang đến những cảm xúc đặc biệt cho khách hàng
95% hành vi mua hàng được quyết định bởi cảm xúc, vì thế bạn cần tạo ra những nội dung tác động vào cảm xúc và nhận phản hồi tích cực từ khách hàng.
2. Gửi mail hoặc SMS đến từng cá nhân trong tệp khách hàng
Bằng cách làm nổi bật mã khuyến mãi hoặc các sản phẩm được lựa chọn cẩn thận dựa trên hành vi của khách hàng.
3. Thêm nhiều quà tặng và ưu đãi độc đáo
88% người tiêu dùng thường có kế hoạch tìm kiếm nhiều ưu đãi và giảm giá hơn. Vì thế, đây là một hình thức rất được ưu chuộng.
4. Thử nghiệm hình thức “cơ hội cuối cùng”
Bạn có thể tận dụng cửa sổ pop-up trên website với các thông tin hấp dẫn là cơ hội cuối cùng để kích thích khách hàng hành động.
5. Tặng khách hàng Thẻ quà tặng
Một nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn giá trị thẻ quà tặng, vì thế thẻ quà tặng là một gợi ý đơn giản, dễ sử dụng và ít lãng phí hơn so với việc tặng thứ gì đó mà người nhận sẽ không sử dụng.
6. Đưa ra các gói combo và giảm chi phí
Bán hoặc tặng kèm sản phẩm theo combo là một trong những cách các thương hiệu lớn đã làm rất tốt mà bạn có thể học hỏi.
7. Miễn phí ship khi khách hàng đạt một mức hóa đơn nào đó
82% khách hàng thích được miễn phí ship hơn là trả thêm tiền để vận chuyển nhanh hơn. Vì thế, bạn có thể đề xuất cho khách hàng một mức giá để miễn phí ship.
8. Triển khai đồng hồ đếm ngược cho các mặt hàng giảm giá
Bạn có thể thiết lập hệ thống đếm ngược trên landing page các mặt hàng giảm giá có liên quan đến mùa lễ hội.
9. Phát hành sản phẩm có giới hạn/dành riêng cho ngày lễ
Đây là một chiến lược marketing mùa lễ hội phổ biến mà bạn nên tham khảo. Điều này không chỉ thu hút khách hàng hiện tại, thúc đẩy tỷ lệ mà còn gia tăng mức độ tương tác và lượt truy cập vào trang web của bạn.
10. Tăng cường quảng bá trên các nhóm và mạng xã hội
Để chiến lược marketing mùa lễ hội có hiệu quả, bạn cần đẩy mạnh quảng bá trên các cộng đồng và mạng xã hội.
11. Chia sẻ trải nghiệm của khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ
Khách hàng mới tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn từ các bài đánh giá, đề xuất hoặc phản hồi từ các khách hàng khác. Vậy nên, bạn cần khuyến khích khách hàng cũ đánh giá trên google, website, fanpage của mình để gia tăng tiếp cận, thuyết phục khách hàng mới.
12. Tạo ra các cuộc thi để tăng tương tác tự nhiên
Trước mỗi mùa lễ hội, bạn có thể thu hút tương tác, gia tăng nhận diện bằng cách tổ chức một Minigame yêu cầu người chơi gắn thẻ bạn bè, gia đình của họ và chia sẻ thương hiệu. Phần thưởng là một sản phẩm có liên quan đến dịch vụ.
Trên đây là 12 gợi ý giúp các nhà bán hàng gia tăng doanh số mùa lễ hội. Nếu bạn cần tư vấn thêm các chiến lược marketing hiệu quả, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm nhiều phương pháp marketing đẩy mạnh doanh thu.
------------------------
Thai Thu Marketing - Agency Marketing hàng đầu miền Trung
Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!
Add: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế
- VPĐD Nghệ An: Đông Hồng, Đông Hiếu, TX Thái Hòa
- VPĐD Quảng Bình: Vĩnh Ninh Quảng Ninh Quảng Bình
Hotline: 0985 944 994