10 ý tưởng marketing ngày 8/3 giúp tăng doanh thu gấp 3 lần

Làm thế nào để tăng gấp 3 doanh số bán hàng trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3? Hãy xem Thai Thu Marketing gợi ý 10 ý tưởng marketing giúp bạn nhanh chóng thực hiện điều đó.

1. Thực hiện chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng

Một trong những ý tưởng marketing thường được các doanh nghiệp sử dụng trong các ngày lễ là triển khai các chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng. Nếu bạn tạo ra các chương trình ưu đãi phù hợp, bạn có thể thu hút cả khách hàng mới và khách hàng trung thành. Với những khách hàng cũ, bạn cũng nên ưu tiên có nhiều ưu đãi lớn hơn để giữ chân họ, đồng thời có thể tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận cho cửa hàng của bạn.

2. Quảng cáo bằng đoạn video hài hước

Thay vì sử dụng các phương thức quảng cáo cũ, bạn có sáng tạo một video quảng cáo hài hước có chủ đề về ngày 8/3. Nếu làm tốt, có thể thương hiệu của bạn sẽ được lan truyền một cách nhanh chóng, giúp bạn thu lại được những hiệu quả vô cùng lớn.

Việc bạn cần làm là sáng tạo nên một câu chuyện về cửa hàng, sản phẩm của bạn một cách thú vị sao cho có thể khơi gợi được cảm xúc, hứng thú cho người xem. Nếu khách hàng của bạn thấy ý nghĩa, họ sẽ chia sẻ cho người thân, bạn bè cùng xem. Đây là một cách lan tỏa giá trị thương hiệu giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng của mình.

3. Sử dụng Influencer Marketing

Bạn có thể "nhờ" các Influencer nói lên cảm nghĩ và lòng biết ơn đến những người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời của họ. Qua đó, lồng ghép thương hiệu của bạn bằng cách để Influencer trao món quà là sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với những người phụ nữ thân yêu của họ.

>>> Xem thêm: Influencer Marketing - Chìa khoá vàng thắng lớn trong các dịp lễ Tết

4. Ưu đãi cho khách hàng trong ngày sinh có số 8 hoặc 3

Triển khai các chương trình khuyến mãi 8.3, bạn không nên giới hạn ưu đãi chỉ dành cho riêng cho khách hàng có ngày sinh 8/3 vì rất ít người đạt yêu cầu này. Để mở rộng đối tượng nhận ưu đãi, bạn có thể đưa ra điều kiện nhận quà là những người trong ngày sinh có số 8 hoặc số 3. Cách làm này khá thú vị đó.

5. Tặng quà cho những người phụ nữ đi cùng

Nếu như lĩnh vực bạn đang kinh doanh là nhà hàng, cà phê, khách sạn, các khu vui chơi, du lịch, giải trí, bạn có thể chuẩn bị sẵn những món quà nhỏ dành tặng các khách hàng nữ đi cùng người thân trong gia đình hoặc hội nhóm, đoàn thể, công ty.

6. Tặng thêm các sản phẩm, dịch vụ khác đi kèm

Với những dịp lễ như 8/3, bạn có thể đưa ra những món quà, dịch vụ nhỏ khuyến mại cho khách hàng dùng thử. Đó có thể là sản phẩm, dịch vụ vừa mới ra mắt, chưa có nhiều khách hàng trải nghiệm. Điều này vừa có thể khiến khách hàng cảm thấy thích thú khi được tặng quà, thúc đẩy doanh thu, vừa có thể khảo sát được đánh giá của khách hàng để hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

7. Hợp tác với các doanh nghiệp khác

Với ngày lễ 8/3, bạn có thể tặng cho khách hàng của mình phiếu giảm giá của công ty đối tác, đối tác cũng sẽ tặng phiếu khuyến mãi của bạn cho khách hàng của họ. Như vậy cả hai bên đều tận dụng được lượng khách hàng của nhau để gia tăng lượng khách hàng mới cho mình.

8. Mua quà tặng hoa

Vào dịp lễ 8/3 sẽ có rất nhiều chàng trai mua quà tặng mẹ, vợ hoặc người yêu. Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng có thể dùng làm quà tặng cho nữ thì bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một bó hoa để tặng kèm cho khách hàng.

Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng vì họ có thể tiết kiệm chi phí mua hoa. Bạn hãy chuẩn bị một tấm bảng ghi chữ “Mua quà tặng hoa” để tạo sự chú ý cho khách hàng. Cũng đừng quên chuẩn bị những hộp quà thật đẹp, khách sẽ cực kỳ ấn tượng với sự chu đáo của bạn.

9. Không quên những cô gái FA

Trong xã hội, luôn có những cô nàng độc thân, cũng như bao người phụ nữ khác, họ cũng thích được nhận hoa và quà. Họ cũng là nhóm khách hàng tiềm năng vì khả năng chi trả khá cao, vì thế bạn đừng bỏ quên nhóm khách hàng độc đáo này nhé.

10. Trang trí cửa hàng hoặc website theo chủ đề 8.3

Trước ngày lễ 8.3, bạn có thể thay áo mới cho cửa hàng của mình để thu hút sự chú ý của khách hàng bằng việc trang trí những hộp quà hoặc bình hoa tươi, hoa khô hay hoa thủ công đều được. Đừng lo lắng nếu bạn chưa biết thực hiện thế nào, bạn có thể lên mạng tìm kiếm hoặc cứ làm theo ý thích của chính mình, bạn sẽ ghi được ấn tượng trong mắt khách hàng với những kiểu trang trí vừa lạ mắt, vừa độc đáo.

Đồng nhất với việc trang trí cho cửa hàng, bạn cũng đổi chút giao diện trên website bằng việc thay đổi các banner bắt mắt để nhắn gửi những lời chúc đến khách hàng cũng như thu hút sự chú ý của họ đến các chương trình khuyến mãi.

Trên đây là 10 ý tưởng marketing ngày 8/3 giúp bạn tăng doanh thu. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể chọn cho mình một vài chiến lược phù hợp cho dịp 8/3 sắp tới.

>>> Xem thêm: 5 chiến dịch marketing xuất sắc ngày Valentine

Để tăng hiệu quả của các chiến dịch marketing, bạn nên kết hợp thêm việc chạy quảng cáo trên Facebook Ads, Zalo Ads để lan toả chương trình khuyến mãi của mình đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Bởi vì, dù ý tưởng marketing của bạn có hay đến đâu nhưng nếu ít người biết thì hiệu quả đạt được vẫn không như mong đợi.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần triển khai các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Ads, Zalo Ads trong dịp lễ 8/3, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing nhé.

-----------------------

Thai Thu Marketing - Giải pháp Marketing trọn gói

Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!

Add: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Thành phố Huế

- CN Vinh: 39K Lê Hồng Phong, TP Vinh

- VPĐD Nghệ An: Đông Hồng, Đông Hiếu, TX Thái Hòa

- VPĐD Quảng Bình: Vĩnh Ninh Quảng Ninh Quảng Bình

Hotline: 0935 240 687