10 tin tức thương hiệu nổi bật Việt Nam và thế giới

Các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam và thế giới đang có những chuyển động gì mới? Cùng theo chân Thai Thu Marketing cập nhật thêm những thông tin mới nhất trong bài viết sau đây nhé!

1. GOOGLE NỖ LỰC CẠNH TRANH VỚI TIKTOK TRONG LĨNH VỰC TÌM KIẾM

Những năm gần đây, TikTok là ứng dụng mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất. Điều đó khiến cho nhiều nền tảng mạng xã hội khác phải phát triển thêm nhiều tính năng để cạnh tranh với TikTok, điển hình như Reels của Instagram hay Spotlight của Snapchat.

Sức ảnh hưởng to lớn của TikTok cho thấy ứng dụng này đang dần thay đổi thói quen tìm kiếm trên ứng dụng của giới trẻ.

Nhằm lôi kéo người dùng về phía mình, tại hội nghị Fortune Brainstorm Tech, Phó Chủ tịch Cấp cao Prabhakar Raghavan của Google đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy thế hệ gen Z từ 18-24 tuổi tại Mỹ đã lựa chọn TikTok hoặc Instagram để tìm kiếm địa điểm ăn trưa thay vì sử dụng Google Maps hay Google Search.

Từ đó, Google quyết định đưa ra các định hướng để bắt kịp như sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) giúp người dùng tìm kiếm thông tin về địa điểm thông qua camera tại thời gian thực.

2. FACEBOOK THAY ĐỔI HÌNH THỨC HIỂN THỊ GIỐNG VỚI TIKTOK

Vừa qua Meta Platforms Inc. đã thông báo điều chỉnh nội dung hiển thị của Facebook, trong đó ưu tiên các bài đăng theo mối quan tâm của người dùng nhằm mục đích cạnh tranh tốt hơn với TikTok.

Đồng thời, giao diện chính của Facebook sẽ được đổi tên từ News Feed sang Home, nơi cung cấp các thông tin dựa trên sở thích của người dùng được chọn lọc bởi thuật toán của Facebook.

Ngoài ra, Facebook còn bổ sung thêm 1 tab hiển thị mới gọi là Feed để người dùng cập nhật bài đăng từ bạn bè, trang và nhóm mà họ theo dõi, được sắp xếp theo trình tự thời gian, từ mới nhất đến cũ nhất.

Đây là hoạt động nhằm đối phó với tình trạng Facebook ở Châu Mỹ và Châu Âu đang bị cạnh tranh gay gắt bởi TikTok. Theo thống kê của Data.ai, người dùng tại Mỹ hiện nay đang dành gần gấp đôi thời gian cho TikTok.

3. AMAZON THỬ NGHIỆM SỬ DỤNG XE ĐẠP ĐIỆN VÀ ĐI BỘ THAY THẾ XE TẢI GIAO HÀNG

Theo thống kê, mỗi ngày có hàng triệu đơn hàng được giao vì thế dịch vụ chuyển phát chính là một trong những tác nhân gây ô nhiễm không khí. Tại London, công ty thương mại điện tử Amazon đã ra mắt hệ thống xe đạp điện chở hàng cùng các nhân viên đi bộ giao hàng.

Ngoài ra, Amazon cũng đang lên kế hoạch triển khai thêm các phương tiện vận chuyển hàng hóa bằng điện để thay thế cho những chiếc xe tải bằng dầu diesel truyền thống.

Thông qua việc cải tiến hệ thống vận chuyển nhằm bảo vệ môi trường, Amazon đang dần tiến gần hơn với mục tiêu phát triển bền vững. 

>>> Xem thêm: Điểm qua 10 tin tức nóng hổi từ các thương hiệu trong và ngoài nước

4. ADIDAS KẾT HỢP VỚI RICK & MORTY QUẢNG BÁ MẪU GIÀY MỚI

Mẫu giày đá bóng mới X SPEEDPORTAL của Adidas đã ra mắt cùng sự kết hợp đặc biệt với sitcom nổi tiếng Rick & Morty.

Cụ thể, Adidas đã tung ra một quảng cáo 90 giây với phong cách hài hước, dí dỏm để quảng bá sản phẩm giày thể thao X SPPEDPORTAL.

Trong video, nhân vật chính Morty được ông mình là tiến sĩ Rick tặng đôi giày X SPEEDPORTAL với những ưu điểm vượt trội, giúp Morty dễ dàng trở thành quán quân trong một trận đấu.

Với thông điệp sản phẩm là “tốc độ đa chiều”, Adidas đã lựa chọn Rick & Morty - một sitcom nổi tiếng về cuộc phiêu lưu giữa các chiều không gian để quảng bá sản phẩm. Bên cạnh lý do đó, tệp khán giả của Rick & Morty, cụ thể là nam giới từ 18-30 tuổi cũng tương đồng với tệp khách hàng mục tiêu cho dòng sản phẩm này của Adidas. Sự hợp tác giữa hai thương hiệu là một bước đi thông minh của Adidas để thu hút sự chú ý và gây ấn tượng với nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

5. MICROSOFT TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC QUẢNG CÁO CỦA NETFLIX

Mới đây, Netflix đã công bố đưa các quảng cáo của Microsoft vào trong hệ sinh thái của Netflix. Theo thông cáo báo chí, hai công ty lựa chọn hợp tác bởi có nhiều sự tương đồng trong định hướng phát triển cũng như có sự linh hoạt, đổi mới liên tục về cả công nghệ và việc chú trọng đến việc xây dựng các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Trước đây, Netflix thường được xem là ứng dụng xem phim không quảng cáo. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như HBO hay Disney lại rất thành công trong chạy quảng cáo trực tuyến. Điều đó khiến Netflix cũng dần thay đổi suy nghĩ nhằm tạo ra thêm nhiều sự lựa chọn cho người dùng.

Ngoài ra, việc chạy quảng cáo cũng giúp cho công ty giải quyết tình trạng giảm sút doanh thu do các người dùng chia sẻ tài khoản cho nhau cộng với sự cạnh tranh gay gắt đến từ Amazon và Disney. Với hơn 200 triệu người dùng, Netflix đang biến thị trường quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn khi mang lại thêm nhiều lựa chọn hơn cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.

6. TIKTOK KHAI PHÁ TIỀM NĂNG CỦA LIVESTREAM SHOPPING

Vừa qua, TikTok đã thực hiện một khảo sát nghiên cứu tiềm năng của hình thức mua bán hàng thông qua việc phát sóng trực tiếp. Kết quả cho thấy cứ 5 người sẽ có 1 người dùng xem TikTok LIVE, trong đó có 62% xem phát sóng trực tiếp mỗi ngày và tỉ lệ mua hàng sau khi xem trực tiếp lên đến 50%. Đây là những con số khẳng định cơ hội tăng trưởng của livestream shopping trên nền tảng TikTok.

Nghiên cứu cũng cho thấy TikTok LIVE là công cụ hữu ích trong việc xây dựng nhận thức thương hiệu bên cạnh hiệu quả phát triển doanh số bán hàng. Người dùng TikTok cũng bày tỏ LIVE là hình thức đáng tin giúp họ kết nối sâu sắc hơn với thương hiệu.

Các hình thức livestream shopping được yêu thích nhất lần lượt là “How-to tutorials” (80%), buổi ra mắt sản phẩm (78%) và review sản phẩm (77%),... Đặc biệt, host được quan tâm nhiều chủ yếu đến từ các nhà sáng tạo nội dung chứ không phải những người nổi tiếng hay đại sứ thương hiệu. 

7. FACEBOOK THỬ NGHIỆM NHIỀU PROFILE TRÊN MỘT TÀI KHOẢN CÁ NHÂN

Facebook vừa thử nghiệm tính năng nhiều profile chỉ trên một tài khoản chính. Nghĩa là mỗi người dùng sẽ có nhiều profile tách biệt nhau mà không cần phải lập nhiều tài khoản ảo. Điều này cho phép người dùng Facebook có thể sở hữu 05 profile chỉ bằng một email hoặc số điện thoại đăng ký và dễ dàng chuyển đổi giữa các profile chỉ bằng một cú click chuột.

Ngoài ra, đối với các profile tạo thêm, người dùng có thể đặt tên tùy thích chỉ cần đảm bảo tuân thủ các quy định của nền tảng.

Đây là quyết định của Facebook nhằm giữ chân lượng người dùng trẻ giữa làn sóng cạnh tranh dữ dội từ TikTok. Tính năng mới này sẽ tạo ra những thay đổi căn bản về cấu trúc nền tảng, hứa hẹn mở ra thêm nhiều cơ hội tăng trưởng và giữ vững vị thế cho Facebook.

8. POPEPEYS RA MẮT THỰC ĐƠN “ĂN GÌ CŨNG ĐƯỢC”

Theo tờ báo New York Post, các cặp đôi thường mất hơn 132 giờ mỗi năm để lựa chọn về món ăn, thậm chí tranh cãi vì không biết hôm nay ăn gì. Chính vì thế, thương hiệu thức ăn nhanh Popeyes đã ra mắt phần ăn IDK (dịch là: tôi không biết) dành cho những người “ăn gì cũng được”. Với trị giá $6, IDK bao gồm một phần Popeyes Chicken Sandwich vị Classic hoặc Spicy, cùng một ly chanh đá hoặc chanh dâu đá.

Để tiếp cận với tệp khách hàng trẻ tiềm năng, Popeyes sẽ hợp tác quảng bá với nhiều cặp đôi gen Z sáng tạo nội dung trên TikTok. Đồng thời, Popeyes cũng sẽ quảng cáo về chiến dịch trên TV qua MV ngắn để gia tăng mức độ nhận diện và giúp thương hiệu nổi bật trong thị trường thức ăn nhanh.

9. GOJEK SỬ DỤNG BIỂN QUẢNG CÁO TĨNH CÙNG TIẾNG RAO TRUYỀN THỐNG

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Gojek đã triển khai biển quảng cáo tĩnh phát ra âm thanh. Cứ ba phút một lần, vào các khung giờ từ 08h-09h và từ 19h-20h hằng ngày biển quảng cáo sẽ phát ra tiếng “Đủ món bạn mê, GoFood đêêê”.

Lấy cảm hứng từ tiếng rao đường phố, sáng kiến của Gojek chính thể hiện sự giao thoa giữa truyền thống và công nghệ trong thời đại mới. Các quảng cáo này được đặt tại 08 địa điểm sầm uất ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh để thu hút người qua đường với hình ảnh được cá nhân hóa theo từng khu vực cùng lời dặn dò mọi người ăn uống đủ bữa, chú ý chăm lo sức khỏe.

Đây là một trong những hoạt động sáng tạo nằm trong chương trình khuyến mãi mùa hè của Gojek, với mục tiêu tạo điều kiện cho mọi người được tận hưởng thức ăn ngon với giá cả phải chăng. Đồng thời, kích cầu tiêu dùng và tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác nhà hàng và tài xế của Gojek.

>>> Xem thêm: Điểm lại thành quả năm 2021 của Thai Thu Marketing

10. MCDONALD’S SÁNG TẠO XÍCH ĐU TỪ BIỂU TƯỢNG MÁI VÒM

Tháng 03 năm 2022, McDonald’s tại Brazil đã nhận được nhiều phản ứng tích cực khi tách mái vòm trên logo làm đôi với thông điệp "giữ khoảng cách” giữa thời buổi dịch bệnh. Tiếp nối hành trình sáng tạo với biểu tượng huyền thoại, McDonald’s đã thiết kế những xích đu với hình ảnh mái vòm vàng nổi tiếng tại Dubai. Chiếc xích đu được xem như một cơ hội để người dân địa phương tái kết nối cộng đồng từ các hoạt động ngoài trời hậu COVID-19.

Chiến dịch lần này đã giúp McDonald’s khẳng định thương hiệu này luôn có những sáng tạo thông minh, đồng thời củng cố thêm tình yêu thương hiệu qua từng giai đoạn biến động trong thị trường. 

Trên đây là 10 tin tức thương hiệu hot nhất trong tháng vừa qua, nếu các bạn quan tâm đến các bảng tin tiếp theo, hãy theo dõi những bài viết mới nhất của Thai Thu Marketing.

------------------------

Thai Thu Marketing - Agency Marketing hàng đầu miền Trung

Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!

Add: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

- VPĐD Nghệ An: Đông Hồng, Đông Hiếu, TX Thái Hòa

- VPĐD Quảng Bình: Vĩnh Ninh Quảng Ninh Quảng Bình

Hotline: 0985 944 994